laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vĩnh biệt mái tóc khô xơ với 3 bí quyết đơn giản

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Thanh Trang s3, 14/4/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 247

  1. Offline

    Thanh Trang s3 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tóc khô là biểu hiện của mái tóc thiếu sức sống khiến bề ngoài của tóc trông xơ xác, chẻ ngọn và dễ dàng gãy rụng. Cùng Thanh Trang học hỏi ngay các bí quyết dưới đây để cải thiện tình trạng tóc khô xơ, lấy lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mái tóc bạn nhé.

    [​IMG]

    Tóc khô xơ khiến vẻ bề ngoài của bạn trông thiếu sức sống

    1. Chăm sóc và bảo vệ tóc khô đúng cách

    Rất nhiều thói quen không tốt trong khi làm sạch tóc, chăm sóc tóc, sấy tóc… sẽ khiến tóc bạn khô xơ trầm trọng theo thời gian, tình trạng này khiến cho tóc yếu và tóc gãy rụng nhiều. Để lấy lại sức sống cho mái tóc bóng mượt hãy thay đổi lại ngay các thói quen này bằng cách lưu ý những điều sau:

    - Sử dụng dầu gội đúng cách và đúng loại: Gội đầu với lượng dầu gội vừa đủ và sử dụng dầu gội không chứa chất tạo bọt. Gội với nhiều dầu gội hoặc dầu gội nhiều bọt cho bạn cảm giác sạch sâu hơn nhưng chính tác dụng này cũng khiến lượng dầu tự nhiên của da đầu (sebum) bị mất đi, khiến cho tóc mất đi vẻ bóng mượt và ngày càng khô xơ.

    - Hạn chế làm khô tóc với nhiệt độ cao: sau khi gội đầu, nhất là vào mùa lạnh, nhiều người thường có thói quen sấy tóc với nhiệt độ cao để tóc nhanh khô, tuy nhiên điều này sẽ khiến tóc bị hư tổn bởi tác động của nhiệt và trở nên khô rối. Biện pháp tốt nhất là bạn hãy để tóc khô vào mùa nóng, và lau nhẹ nhàng kèm sấy tóc với nhiệt độ trung bình đồng thời để máy sấy cách tóc từ 15 cm – 20 cm để nhiệt lượng không làm ảnh hưởng đến chất tóc.

    - Bảo vệ tóc trước khi ra ngoài: ánh nắng và khói bụi từ môi trường bên ngoài cũng là những tác nhân chính khiến tóc xơ rối, khô và nhanh gãy rụng. Vì vậy, hãy dùng nón, khăn, mũ rộng vành… để che chắn khi ra ngoài, bảo vệ mái tóc khỏi các tác nhân gây khô xơ ngoài môi trường.

    [​IMG]

    Sử dụng mũ để bảo vệ tóc khỏi bị khô bởi ánh nắng

    2. Cải thiện tóc khô bằng dầu xả thiên nhiên

    Dầu xả là vị cứu tinh cho mái tóc khô xơ. Ngoài lựa chọn các loại dầu xả có sẵn trên thị trường, bạn có thể tham khảo sử dụng dầu xả cho từ các nguyên liệu từ thiên nhiên. Dầu xả từ những nguyên liệu sẵn có sẽ giúp bạn loại bỏ mối lo về hóa chất trong hoá mỹ phẩm, mà vẫn đem lại hiệu quả dưỡng tóc cao, giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe, giảm gãy rụng. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa nguyên liệu xả tóc từ thiên nhiên như:

    - Cà chua: sử dụng dầu xả từ nước ép cà chua có tác dụng cân bằng độ pH hiệu quả đồng thời loại bỏ mùi hôi khó chịu trên mái tóc, giúp tóc mềm mượt và mọc nhanh hơn nhiều.

    [​IMG]

    - Bia: bí quyết chăm sóc tóc với bia có lẽ đã không còn xa lạ với chị em bởi hiệu quả bất ngờ của nó. Trong bia không chỉ có chứa thành phần lúa mạch mà nó còn chứa một lượng lớn protein. Điều này rất có lợi cho mái tóc, giúp cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho tóc, đồng nghĩa với việc tóc sẽ trở nên khỏe và đẹp hơn rất nhiều. Nếu muốn tóc khô trở nên mềm mượt, hãy xả tóc với bia hoà cùng vài giọt dầu ô liu.

    3. Dưỡng tóc khô với mặt nạ thiên nhiên

    Không chỉ da mặt mà ngay cả tóc cũng cần được chăm sóc thường xuyên với các loại mặt nạ. Đối với tóc khô, các loại mặt nạ từ thiên nhiên là lựa chọn thông thái nhất nhằm giúp tóc cải thiện nhanh mà không ngại các thành phần hoá học gây kích ứng. Tóc khô là biểu hiện của tóc yếu, thiếu sức sống, trải nghiệm ngay các công thức mặt nạ thiên nhiên dưỡng tóc sau đây để cải thiện tình trạng tóc khô xơ của bạn:

    [​IMG]

    - Mặt nạ dầu dừa và Bơ: đây là hai nguyên liệu rất giàu vitamin E giúp dưỡng ẩm sâu cho tóc của bạn, vì vậy dùng riêng từng nguyên liệu hoặc kết hợp chúng với nhau đều mang lại mái tóc mượt khoẻ đúng ý bạn. Cách dùng rất đơn giản, sử dụng dầu dừa đã đun cách thuỷ để đạt nhiệt độ trung bình trộn cùng bơ chín xay nhuyễn ( hoặc có thể dùng riêng từng nguyên liệu này). Ủ tóc với hỗn hợp từ 30 phút đến 2 tiếng rồi gội lại thật sạch. Áp dụng từ 2- 3 lần/tuần để nhận thấy sự cải thiện rõ rệt của mái tóc.

    - Mặt nạ lòng đỏ trứng gà: chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng đánh tan cùng 3 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng canh mật ong cho đến khi hỗn hợp hoà đều với nhau. Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên mái tóc và ủ trong 30 phút sau đó gội lại thật sạch. Dưỡng chất từ công thức này sẽ giúp tóc bạn sớm lấy lại sức sống và giảm các tình trạng khô xơ, chẻ ngọn.

    - Mặt nạ đu đủ: xay nhuyễn đu đủ đã cắt nhỏ bỏ hạt ( có thể kết hợp thêm sữa chua không đường) sau đó thoa lên tóc và gội đầu sau 30 phút sẽ thấy tóc suôn mượt hơn hẳn nếu chỉ dùng dầu gội và dầu xả thông thường.

    Thực tế, tóc khô là loại tóc rất dễ cải thiện, chỉ cần bạn kiên trì cung cấp đầy đủ độ ẩm cho tóc và tránh những thói quen làm khô tóc là mái tóc của bạn sẽ hết ngay khô rối, chẻ ngọn thay vào đó là vẻ suôn mượt đầy sức sống. Để cải thiện vẻ đẹp cho mái tóc, bạn có thể sử dụng collagen dưỡng tóc song song cùng liệu trình chăm sóc da của mình, đảm bảo tiết kiệm thời gian mà hiệu quả như mong muốn.
     
Chủ đề tương tự: Vĩnh biệt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Triệt lông vĩnh viễn: Chi phí và ưu điểm khi thực hiện 8/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhan Hoàng Cung vinh dự lọt TOP 10 Sao vàng thương hiệu Việt Nam 2023 25/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dịch Vụ Bốc Xếp Nhanh Chóng - Có Mặt Ngay Tại Vĩnh Phúc 31/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tẩy lông tay vĩnh viễn và những lưu ý 29/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Triệt lông vĩnh viễn tại thẫm mỹ beautys giá là bao nhiêu 2/7/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!