laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

VN làm chủ công nghệ chế tạo robot công nghiệp

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi robotcongnghiep, 23/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 378

  1. Offline

    robotcongnghiep New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  những nhà khoa học ở Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ nước ta đã nghiên cứu và phát triển thành công một mẫu cánh tay máy 6 bậc hòa bình có tên là SM6 triết lý phần mềm trong sản xuất công nghiệp và nhiều nghành nghề khác.
    Một giảng viên sản xuất thắng lợi rô bốt đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19

    Làm chủ quy trình

    hệ thống robot SM6 là dòng sản phẩm chính của dự án “Hoàn thiện, làm chủ công nghệ tiên tiến thiết kế, chế tạo robot công nghiệp 6 bậc tự do và phần mềm sản phẩm vào dây chuyền sản xuất công nghiệp” do tiến sỹ. Đỗ Trần Thắng ở Viện Cơ học làm chủ nhiệm. Đây là dự án công trình được tiến hành trong khuôn khổ Chương trình trở nên tân tiến một vài ngành công nghiệp công nghệ cao do TT Chính Phủ phê duyệt.

    Nhóm phân tích đã thành công trong các việc làm chủ công nghệ, trong các số đó cốt lõi là công nghệ tiên tiến phối kết hợp phần cứng hữu cơ với những ứng dụng, tương quan đến nhiều nghành nghề như cơ học, điện tử, công nghệ thông tin, điều khiển và tinh chỉnh. Sản phẩm của dự án công trình có thiết kế, kết hợp theo theo phương cách tiếp cận CMCN 4.0 hợp với Xu thế “Internet vạn vật – IoT” cho phép kết nối và sẻ chia tài liệu mọi nơi, mọi lúc. Từ đó, cho phép liên kết Robot với người sử dụng và các thiết bị lanh lợi khác như máy móc ở nhà máy và năng lực quản lý cùng với con người.

    hệ thống tinh chỉnh robot 6 bậc hòa bình là 1 trong thiết bị cấu trúc máy tính cho phép cánh tay robot quản lý đúng chuẩn nhờ sự kiểm soát điều hành nguồn điện cấp cho những động cơ, và hoạt động được dẫn động bởi những tổ chức cơ cấu chấp hành servo. Với đặc điểm như thế, robot 6 bậc chủ quyền là một tổ chức cơ cấu hoàn chỉnh, hỗ trợ ứng dụng rộng thoải mái trong sản xuất công nghiệp như lắp đặt, tối ưu kim loại, hàn…

    [​IMG]

    sản phẩm robot SM6 có tầm với lớn số 1 850mm, nặng 38kg, có chức năng dừng và an toàn tự động, hoàn toàn có thể cố định trên sàn, treo trên tường, trên trần tùy nhu yếu sử dụng. Sản phẩm hoàn toàn có thể sửa chữa cánh tay người trong 1 số công đoạn chế tạo công nghiệp được tích hợp với dây chuyền có Lever tự động hóa từ thấp đến cao trong không gian Gia Công về diện tích.

    Đây là một trong những dự án công trình thứ nhất ở việt nam tạo ra sản phẩm robot gồm có cả phần cứng và ứng dụng, có đặc thù sáng tạo cao, hợp với xu hướng CMCN 4.0. TS. Đỗ Trần Thắng cho biết: “Thành công nhất của dự án công trình là chúng tôi đã làm chủ được quy trình từ nghiên cứu, phong cách thiết kế đến sản xuất phối hợp cánh tay robot công nghiệp 6 bậc tự do. Điều đó có chân thành và ý nghĩa quan trọng, là tiền đề để cải cách và phát triển và nhân rộng các sản phẩm robot công nghệ tiên tiến cao đáp ứng nhu yếu trong nước và tiến đến xuất khẩu”.

    Triển vọng cho những ngành công nghiệp

    Robot SM6 được quản lý và vận hành thí điểm trong quy trình hàn ghép cụ thể chi tiết bằng kim loại của các bước sản xuất khung giá đỡ tại nhà máy 197 – Tổng Doanh Nghiệp kinh tế tài chính Kỹ thuật công nghiệp Quốc Phòng.

    các chuyên gia tại xí nghiệp sản xuất 197 cho biết các bước thiết lập robot trong nhà xưởng được thực hiện khá đơn giản. Robot có kích cỡ gọn gàng, chuyển động tiếp tục 1 ca/ngày với tính ổn định cao. Điện năng tiêu thụ của cánh tay robot khoảng 1,5kW. Đặc biệt quan trọng, robot có chức năng phối hợp với công nhân và các máy móc khác trong những lúc tiến hành nhiệm vụ khi đã được lập trình trước. Chúng tôi mong muốn, nhóm phân tích tiếp tục cải cách và phát triển dòng sản phẩm để rất có thể triển khai nhiều chức năng không dừng lại ở đó như quy trình sơn, hàn, làm sạch nhằm mục đích nhân rộng dòng sản phẩm, tạo nhiều chọn lựa cho những đơn vị phân phối cơ khí trong nước.

    Với trọng lượng nhẹ và còn liên tục được cải tiến, dễ dàng tháo lắp, sửa chữa thay thế thiết bị, chức năng tương đồng robot ngoại nhập mà Chi phí ít hơn ít nhiều, robot SM6 có công dụng phần mềm rộng thoải mái trong các ngành công nghiệp trong nước, nhất là rất tương thích cho các xí nghiệp, Công Ty vừa và nhỏ của việt nam.

    thắng lợi của SM6 lộ diện hướng nghiên cứu tiếp để giảm Chi phí dòng sản phẩm so với nhập ngoại (giá nhập khẩu 1 robot cùng chủng loại xê dịch từ 600-700 triệu đồng), tối ưu hóa tác dụng, đặc tính kỹ thuật, chủ động dòng thiết bị sửa chữa, quy trình bào trì, bảo trì, cải tiến và phát triển những ứng dụng ứng dụng thông minh điều khiển và tinh chỉnh, kiểm soát điều hành trên thiết bị di động ứng dụng trên nền Internet.

    [​IMG]

    dự đoán, nhóm tác giả sẽ liên tiếp góp vốn đầu tư phân tích nhằm tối ưu hóa dòng sản phẩm bao gồm: túi tiền, đặc tính kỹ thuật, thường xuyên hoàn thành xong công nghệ, đồng thời, cách tân và phát triển các phần mềm ứng dụng lanh lợi và tiện ích cho sản phẩm. Trong những hướng cải cách và phát triển tiếp theo sau của sản phẩm là hợp tác và ký kết với những đơn vị chức năng, Công Ty, đơn vị chức năng nghiên cứu, để đưa dòng sản phẩm ứng dụng vào thực ra tại VN,

    Khi nghiệm thu sát hoạch dự án công trình này, những Chuyên Viên đã đánh giá: Một yếu tố quan trọng của sản phẩm là lan rộng đơn vị chức năng ứng dụng, để dòng sản phẩm được phần mềm nhanh hơn, nhiều hơn thế trong sản xuất công nghiệp tại nước ta, đóng góp phần đưa về công dụng kinh tế cao, thúc đẩy nền chế tạo công nghệ tiên tiến cao, lanh lợi, tiên tiến và phát triển tân tiến đại bắt kịp xu hướng CMCN 4.0.
     
Chủ đề tương tự: làm chủ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Chuyên cung cấp pallet nhựa tại Lâm Đồng 12/3/21
Máy Móc Công Nghiệp Máy làm lạnh nước Chiller cho dây chuyền sản xuất sữa 10/1/21
Máy Móc Công Nghiệp Công dụng máy làm mát dk 800a và chức năng nổi bật sản phẩm. 20/7/20
Máy Móc Công Nghiệp Máy làm mát kangaroo kg50f18 và chức năng sản phẩm 17/7/20
Máy Móc Công Nghiệp Hướng dẫn cách làm chuồng heo nái đẻ 10/3/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!