laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Với con trẻ chẩn đoán áp-xe cạnh hậu môn không khó

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 1/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 257

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ở trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi thì tỷ lệ mắc giữa trai trẻ và gái như nhau. Ở trẻ trên 12 tháng tuổi thì tỷ lệ trẻ nam mắc bệnh nhiều hơn trẻ gái.
    Nguyên nhân gây áp-xe nông thường do nhiễm trùng nông ở da do vi khuẩn như tụ cầu hoặc vi khuẩn đường ruột gram âm. Đó là các bệnh lý như: viêm mủ da cạnh hậu môn, áp-xe xoang lông hoặc tuyến bã cạnh lỗ đít.

    Áp xe sâu thì thường có hệ trọng tới thất thường bẩm sinh. Ổ áp-xe bắt nguồn từ khe hốc lỗ đít trực tràng rồi lan ra, tạo áp-xe giữa cơ thắt trong và cơ thắt ngoài, sau đó vỡ ra ở cạnh hậu môn hay vỡ vào trong lòng trực tràng gây rò. Như vậy, ở trẻ mỏ, áp-xe cạnh lỗ đít có thể là đi đại tiện bị đau rát tổ chức da – dưới da ở cạnh lỗ đít nhưng cũng có thể là giai đoạn đầu của bệnh lý rò hậu môn. Nếu áp-xe không được điều trị hoặc điều trị không tốt thì có thể bị rò lỗ đít.

    Chẩn đoán áp-xe cạnh lỗ đít không khó, các triệu chứng biểu thị là: có một vùng da ở cạnh lỗ đít bị sưng nề, màu đỏ và đau, sờ vào thấy da nóng hơn ở các vùng da khác. Khối áp-xe thường ở giữa, và rất đau khi nắn vào. Đôi khi ấn vào khối áp-xe thì thấy mủ chảy vào ống lỗ đít.

    Với trẻ con, khi có chỉ nên chích rạch, tháo mủ, dùng thêm kháng sinh đường uống, vệ sinh và sát khuẩn vùng mổ bằng dung dịch sát khuẩn. Cách chữa này sẽ có kết quả tốt ở những bệnh nhân bị áp xe nông như áp-xe tuyến bã hoặc nang lông. Còn với những bệnh nhân bị áp-xe sâu thì khoảng 50% bị rò lỗ đít, phải mổ cắt mở đường rò.

    Xem thêm >> tiền liệt tuyến là gì

    đại lý thiết bị vệ sinh inax

    hàng ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thiết bị máy móc nhập cảng từ nước ngoài, chuyên gia tham vấn miễn phí trực tuyến và hơn thế nữa là sự quan tâm chăm chút, tận tâm từ Đội ngũ nhân viên. Với những ưu thế trên Phòng khám Đa khoa Khương Trung là sự chọn lọc tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0438288288 để được tham mưu và đáp mọi thắc mắc của bạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!