laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Whey Protein là gì? Những tác dụng của sữa Whey là gì?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi fitstore, 19/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 298

  1. Offline

    fitstore New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    [​IMG]
    Whey Protein là gì và nó đến từ đâu?


    Whey là một thành phần của sữa sữa. Sữa được tạo thành từ các chất dinh dưỡng khác nhau bao gồm nước, vitamin, carbohydrate và hai loại protein: 80% là casein và 20% là whey.


    Trong quá trình chế biến sữa để làm pho mát, whey được tách ra khỏi casein (sữa đông) do phản ứng enzym. Thành phần whey được lọc để loại bỏ tất cả các thành phần không phải whey khác, sau đó nó được tinh chế và sau đó được sấy khô để tạo ra bột.


    Whey protein là một loại protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả chín axit amin thiết yếu bao gồm ba axit amin chuỗi nhánh (BCAAs): leucine, isoleucine và valine, nổi tiếng vì chúng tham gia vào quá trình tổng hợp protein cơ và bảo vệ cơ khỏi sự cố về năng lượng, được gọi là dị hóa.


    Whey Protein có tác dụng tăng cơ như thế nào?

    Việc bổ sung protein trong chế độ ăn uống đã được chứng minh và khuyến khích để tối ưu hóa khối lượng cơ ở nam giới và phụ nữ, trẻ em và người già. Nói như vậy, chỉ dùng whey protein không có nghĩa là bạn sẽ trông giống một vận động viên thể hình một cách kỳ diệu chỉ sau một đêm.


    Cách tốt nhất và hiệu quả nhất để tăng cơ cần tuân thủ các nguyên tắc:


    Tạo ra thặng dư năng lượng khiêm tốn - Bằng cách ăn và uống nhiều calo hơn nhu cầu cơ thể, bạn sẽ tăng cân, vì vậy hãy chọn thực phẩm nguyên chất có chất lượng thay vì đồ ăn vặt để hạn chế tăng mỡ.


    Tiêu thụ đủ protein ít nhất bốn lần trong ngày - Nói chung, bạn sẽ thấy cơ bắp tăng lên khi kết hợp bữa ăn chính và bữa phụ mỗi ngày, trong đó mỗi bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ chứa khoảng 20-25g protein (đối với nữ) và 30-35g protein (đối với nam).


    Thực hiện theo một chương trình tập thể dục và dinh dưỡng đi đôi với nhau sẽ giúp bạn xây dựng lượng cơ như mong muốn.


    Whey Protein có tác dụng giúp bạn khỏe hơn như thế nào?

    Trong một số môn thể thao như powerlifting hoặc Strongman, mục tiêu cuối cùng là tăng cường sức mạnh. Một đánh giá có hệ thống gần đây về các tài liệu khoa học cho thấy rằng việc kết hợp bổ sung protein để hỗ trợ luyện tập sức mạnh có thể làm tăng tới 9% 1RM (khối lượng tạ lớn nhất bạn có thể nâng).


    Có thể ai cũng biết rằng rèn luyện sức bền và bổ sung đầy đủ canxi giúp xương khỏe mạnh và chắc khỏe, nhưng bạn có biết rằng tiêu thụ protein cũng là một yếu tố ảnh hưởng quan trọng? Một đánh giá hệ thống khác cho thấy chế độ ăn nhiều protein hơn có ảnh hưởng tích cực đến việc giảm tổn thất mật độ khoáng của xương (BMD) liên quan đến lão hóa khi so sánh với chế độ ăn ít protein.


    Whey Protein có tác dụng giúp bạn giảm cân như thế nào?

    Chế độ ăn giàu protein là một chiến lược giảm cân đã được chứng minh cho những người thừa cân và béo phì. Một trong những cơ chế đằng sau điều này là bằng cách giảm cảm giác đói và thèm ăn vì protein có giá trị no cao, có nghĩa là bạn cảm thấy no và hài lòng lâu hơn sau khi ăn các thực phẩm giàu protein. Một lượng protein là vũ khí hoàn hảo để chống lại cảm giác thèm ăn đường vào buổi chiều có thể dẫn đến cạn kiệt năng lượng của bạn.


    Bao gồm thực phẩm bổ sung whey protein có thể giúp bạn tăng cơ nạc. Bạn càng có nhiều cơ thì bạn càng cần nhiều năng lượng để duy trì cơ đó trên cơ thể, do đó, tăng khối lượng cơ sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi (RMR) của bạn theo thời gian. Tại sao nó lại quan trọng? Bởi vì điều này cho phép bạn ăn nhiều thức ăn hơn (tiêu hao nhiều năng lượng hơn) trong khi vẫn duy trì trọng lượng cơ thể và độ săn chắc và săn chắc của cơ thể.

    Hy vọng với những chia sẻ về Whey Protein là gì? Tác dụng của sữa whey sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.
     
Chủ đề tương tự: Whey Protein
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Whey Protein là gì và tôi có cần dùng nó không? 8/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nên sử dụng Whey Protein với nước hay sữa? 2/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Whey Protein có tác dụng gì đối với cơ thể? 6/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!