laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Whey Protein là gì và tôi có cần dùng nó không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi fitstore, 8/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 288

  1. Offline

    fitstore New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  [​IMG]

    Từ trẻ em đến người lớn đến người cao tuổi, ai cũng coi sữa là thực phẩm bổ dưỡng. Trong nhiều thập kỷ, mọi lứa tuổi đều tiêu thụ sữa vì vô số lợi ích của nó. Cho đến những năm 1940, hầu như tất cả gia súc trong nước đều ăn cỏ. Mọi thứ đã thay đổi khi nhu cầu về các sản phẩm từ sữa và thịt bò tăng lên.


    Để nâng cao hiệu quả sản xuất thịt bò và sữa, hầu hết các hộ chăn nuôi đều cho bò ăn ngũ cốc. Chúng cũng được điều trị bằng hormone để vỗ béo chúng nhanh chóng, một chiến lược của các nhà sản xuất, chiến lược này không lý tưởng cho bò cũng như cho những người tiêu dùng bổ sung whey.


    Đầu tiên chúng ta hãy hiểu whey là gì!

    Bạn có thể đã nghe một số người đam mê thể dục nói về lợi ích của whey. Một số nhãn hiệu có sẵn trên thị trường với bao bì hấp dẫn có thể khiến bạn mua và sử dụng. Nhưng trừ khi bạn hiểu nội dung, bạn sẽ không gặt hái được lợi ích.


    Sữa bò chứa hai loại protein chính, đó là whey và casein. Có năm loại casein, và nó chiếm khoảng 80% trong sữa, trong khi whey chiếm khoảng 20%.


    Khi bạn tách chất rắn khỏi chất lỏng trong sữa, phần chất lỏng là váng sữa. Nó được phun khô thành bột và lọc. Kết quả là tạo ra whey protein cô lập hoặc whey cô đặc.


    Whey protein là gì?

    Có chín axit amin thiết yếu quan trọng cho cuộc sống khỏe mạnh. Các axit amin này có nguồn gốc từ trứng, thịt, rau giàu protein và pho mát.


    Những nguồn này chứa các cấu trúc axit amin khác nhau và do đó việc tiêu thụ mỗi loại trong số chúng trở nên cần thiết. Không giống như các axit amin không thiết yếu mà cơ thể bạn có thể tạo ra, bạn không thể xây dựng các axit amin thiết yếu một cách độc lập. Bạn phải tiêu thụ chúng trong chế độ ăn uống của mình hoặc như một chất bổ sung để xây dựng hoặc duy trì cơ bắp, sửa chữa các mô, tạo ra hormone và chất dẫn truyền thần kinh, v.v.


    Đạm whey được tạo ra khi casein được tách ra khỏi sữa. Whey cũng xuất hiện như một sản phẩm phụ trong quá trình làm pho mát. Bạn có biết rằng whey protein chứa tất cả chín loại axit amin, những nguyên tố cấu tạo nên sự sống? Nó được coi là một loại protein hoàn chỉnh có hàm lượng lactose thấp và bao gồm các axit amin chuỗi nhánh leucine, isoleucine và valine không có trong protein có nguồn gốc thực vật.


    Whey cũng giàu các protein khác bao gồm lactoferrin, beta-lactoglobulin và alpha-lactalbumin. Những protein này có khả năng kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm và có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch và giảm viêm.


    Whey protein cho ăn cỏ là gì?

    Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm sữa và thịt bò, các nhà sản xuất đã áp dụng các phương pháp canh tác truyền thống, nơi bò được nuôi nhốt trong những không gian nhỏ, không được tiếp cận với không khí trong lành hoặc chăn thả.


    Hệ thống được thiết kế để sản xuất lượng sữa và thịt bò cao nhất trong thời gian ngắn nhất có thể. Chế độ ăn của bò bao gồm cỏ khô, ngũ cốc, thân cây ngô, bột hạt bông, chất bảo quản, hormone và thuốc kháng sinh.


    Do đó, các protein như whey và casein thu được từ sữa cũng có nguồn gốc từ sữa bò được tiết ra hormone theo các phương pháp canh tác thông thường.


    Xem xét các tác động xấu, một số nhà sản xuất bắt đầu cung cấp sữa từ bò ăn cỏ vì nhiều lợi ích sức khỏe của nó. Whey protein có nguồn gốc từ bò ăn cỏ được gọi là whey cho ăn cỏ.


    Các loại whey protein được nuôi bằng cỏ

    Có ba loại whey protein được cho ăn cỏ như được đưa ra dưới đây.


    Protein whey thô được nuôi bằng cỏ là loại khó tiêu hóa nhất và có nguồn gốc từ các sản phẩm thô chưa qua chế biến.

    Protein whey thông thường hoặc cô đặc được cho ăn cỏ có chứa một số lượng carbohydrate và chất béo. Nó là 100% whey được nuôi bằng cỏ, không quá khó tiêu hóa và được tạo ra bằng cách chế biến nhẹ.

    Loại whey protein cô lập được nuôi bằng cỏ đòi hỏi nhiều quá trình xử lý để sản xuất. Nó rất dễ tiêu hóa nhưng đòi hỏi nhiều công đoạn chế biến. Nó là whey thuần cho ăn cỏ được phân lập từ thức ăn tinh hoặc whey thô cho ăn cỏ.


    Lợi ích của whey protein cho bò ăn cỏ là gì?

    Phổ biến được biết đến như một chất bổ sung xây dựng cơ bắp, whey protein rất quan trọng để tăng sức mạnh, sức mạnh, tổng hợp hoặc tăng trưởng protein cơ và phục hồi mô. Nó là một chất bổ sung phổ biến trong cộng đồng thể dục và cử tạ. Nhưng đợi đã! Nó không chỉ để tăng tốc. Nó cung cấp một số lợi ích khác, bao gồm những điều sau đây.


    Protein whey được nuôi bằng cỏ cung cấp một lượng vitamin E, CLA, beta carotene và sắt cao hơn.

    Lúa mì cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách ngăn ngừa các bệnh về tim vì nó chứa hàm lượng axit béo không bão hòa (PUFA và MUFA) cao hơn.

    Ngăn ngừa các bệnh khác nhau như PCOD vì nó không được làm từ sữa của những con bò bị nhiễm hormone.

    Nó được làm từ không biến đổi gen (Sinh vật biến đổi gen). Nó không có rBGH (Hormone tăng trưởng của bò tái tổ hợp) và rBST (Somatotropins của bò tái tổ hợp).

    Các enzym và hương vị vẫn còn nguyên vẹn khi sữa được ép lạnh hoặc thanh trùng ở nhiệt độ thấp. Vì vậy váng sữa được tạo ra cũng chứa các enzym và có vị ngon hơn.

    So với whey thông thường, lượng dinh dưỡng như canxi, magie, photpho, sắt, chất chống oxy hóa thì whey ăn cỏ nhiều hơn.

    Vì nó được ép lạnh nên việc mất chất dinh dưỡng ít hơn so với whey thông thường.

    Whey protein cho ăn cỏ được sử dụng giống như whey protein thông thường, nhưng bạn có thể gặt hái nhiều lợi ích hơn từ các biến thể cho ăn cỏ. Ăn một ít whey protein được cho ăn cỏ sau khi tập luyện để đạt được những lợi ích của thực phẩm bổ sung.
     
Chủ đề tương tự: Whey Protein
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nên sử dụng Whey Protein với nước hay sữa? 2/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Whey Protein có tác dụng gì đối với cơ thể? 6/4/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Whey Protein là gì? Những tác dụng của sữa Whey là gì? 19/11/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!