laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xà gồ là gì? Tìm hiểu về xà gồ

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi giavlxd, 14/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 461

  1. Offline

    giavlxd New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hẳn là bạn đã từng nghe đến xà gồ, nhưng lại chưa biết nó là gì, công dụng, giá cả ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp từ A-Z về xà gồ – vật liệu quan trọng cho ngôi nhà của bạn.

    Xà gồ là gì?
    Xà gồ là bộ phận tạo nên cấu trúc ngang của mái nhà, được chống đỡ bởi các thành phần gồm tường, dầm thép hoặc kèo. Về cấu tạo thì xà gồ gồm 2 loại chính là xà gồ thép xà gồ gỗ.

    Xà gồ gỗ trước đây được ứng dụng phổ biến trong những kiến trúc xây dựng phong cách cổ điển và vẫn được ứng dụng rộng rãi ở các vùng nông thôn cho tới nay. Còn xà gồ thép thì đã quá phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhiều nơi nhờ đa dạng về hình dáng, kích thước, thường được ứng dụng khi xây nhà mái khung thép hoặc các nhà thép tiền chế,…

    [​IMG]

    Phân loại xà gồ
    Xà gồ C: Thường được sử dụng trong các công trình lớn như bệnh viện, nhà máy, nhà xưởng và những công trình có bước cột dưới 6m. Xà gồ C gồm nhiều quy cách đa dạng, nhưng phổ biến nhất là 4 – 8cm, 4,5 – 12,5cm và 6,5 – 25cm. Ưu điểm của xà gồ C là nhẹ, dễ lắp đặt và vận chuyển,…

    Xà gồ Z: Có mặt cắt hình chữ Z, còn các đặc điểm còn lại thì tương tự xà gồ C. Tuy nhiên cạnh sườn của xà gồ Z có thể đục, khoan lỗ theo yêu cầu, có khả năng nối chồng lên nhau, tạo liên kết bền vững và giúp chịu tải trọng lớn hơn loại xà gồ C. Vì thế mà xà gồ Z thường được sử dụng nhiều hơn.

    Ngoài ra, còn có các loại xà gồ khác như xà gồ U, xà gồ I, tùy vào thiết kế công trình mà các bạn có thể lựa chọn các loại xà gồ phù hợp.

    Ưu điểm của xà gồ
    Khả năng chịu lực và giới hạn cho phép vượt nhịp lớn do sử dụng thép mạ kẽm nên xà gồ có cường độ cao và có trọng lượng nhẹ hơn, cho phép vượt nhịp nhưng vẫn đảm bảo độ võng trong giới hạn cho phép.

    Thời gian tháo lắp nhanh chóng do xà gồ đã được gia công sẵn tại xưởng, trường hợp phải sửa chữa cầu đường, nhà máy,… thì việc tháo rời cũng rất nhanh chóng.

    Chi phí bảo trì thấp do xà gồ được mạ thêm lớp kẽm bên ngoài, tạo khả năng chống ô xi hóa và chống ăn mòn tốt; không bị cong vênh, vặn xoắn. Từ đó giúp sản phẩm luôn đảm bảo về mặt thẩm mĩ, kéo dài tuổi thọ công trình.

    Kích thước đa dạng do có nhiều dạng công trình và được thi công ở nhiều địa hình khác nhau nên kích thước xà gồ cũng cần phải đa dạng để người dùng dễ dàng chọn lựa.
     
Chủ đề tương tự: gồ Tìm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tìm mua rượu vang ngọt uy tín chuẩn tại Hà Nội 27/4/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Bạn đang tìm một sản phẩm in logo làm quà tặng doanh nghiệp 13/8/19
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Diego Costa tìm đường trở lại giải Ngoại hạng Anh 13/7/19
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Cùng tìm hiểu những căn bệnh ngoài da thường gặp hiện nay 2/7/19
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Quà biếu Trà thượng hạng Phổ Nhĩ Quýt Vân Nam – dạng Víp hộp gỗ 13/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!