laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xây dựng thực đơn mầm non và chế biến món ăn cho trẻ như thế nào?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi trinhnguyen81, 28/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 187

  1. Offline

    trinhnguyen81 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thực đơn mầm non là mối quan tâm hàng đầu của bố mẹ cũng như đội ngũ giáo dục, chăm sóc của trường mầm non. Đây không chỉ là nhu cầu cần thiết hàng ngày mà còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng và dưỡng chất để trẻ phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng, trí não. Vậy để xây dựng được chế độ ăn uống tốt nhất cho trẻ, trường mầm non và bố mẹ cần quan tâm những yếu tố nào?
    Nguyên tắc xây dựng thực đơn mầm non và chế biến món ăn cho trẻ
    Chế độ dinh dưỡng trong thực đơn mầm non cho trẻ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của các con. Tuy nhiên, chế độ ăn này không những cần đảm bảo dinh dưỡng toàn diện, mà còn phải đảm bảo các yêu cầu về cách chế biến và đa dạng nguồn thực phẩm. Cụ thể dưới đây là những nguyên tắc cần quan tâm khi xây dựng thực đơn hàng ngày cho trẻ:

    [​IMG]
    • Đảm bảo cung cấp đủ năng lượng hàng ngày cho trẻ vận động và phát triển, phối hợp và cân đối các nhóm chất cơ bản gồm đường bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.
    • Thực đơn trường mầm non Hà Nội đa dạng thực phẩm và thay đổi nguyên liệu thường xuyên. Tuy nhiên dựa vào tháp dinh dưỡng cần đảm bảo đầy đủ các nhóm thực phẩm. Điều này giúp trẻ thay đổi khẩu vị và ăn ngon miệng hơn.
    • Sử dụng thực phẩm sạch - tươi, rau củ quả theo mùa để lượng vitamin và khoáng chất không bị hao hụt do chất bảo quản. Cách chế biến cũng cần thay đổi theo mùa và phù hợp với sở thích của trẻ. Ví dụ mùa hè nên ưu tiên các món nước, tăng cường nước ép hoa quả. Các loại thịt, rau củ nên cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn để trẻ dễ ăn hơn.
    • Chế biến món ăn đúng kỹ thuật để đảm bảo giữ được các chất như: canxi, sắt, vitamin trong thực phẩm ở mức tối đa. Theo đó, khi chế biến món ăn cần đảm bảo về thời gian và nhiệt độ, vì nấu quá lâu và nhiệt độ cao sẽ làm mất đi nguồn dinh dưỡng và vitamin tuyệt vời trong thực phẩm.

    Khi xây dựng thực đơn mầm non, bên cạnh việc đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, nhà trường và gia đình cũng cần quan tâm các yếu tố quan trọng khác. Đó là cách chế biến đúng kỹ thuật và phù hợp với trẻ, nguồn thực phẩm an toàn, đa dạng để kích thích trẻ ăn ngon và xây dựng thói quen ăn uống khoa học.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!