laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

XE TẢI, XE BEN, XE ĐẦU KÉO : NHỮNG RỦI RO LIÊN QUAN KHI QUÁ TẢI

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi dentrangtrinamviet, 6/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 279

  1. Offline

    dentrangtrinamviet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Xe tải, xe ben, xe đầu kéo quá tải là một vấn đề đáng lo ngại trong công nghiệp vận tải đang phát triển hiện nay. Nó không chỉ gây hư hỏng cho xe, lốp xe, mà còn dẫn đến các tình huống không an toàn, gây thương tích và đáng buồn, thậm chí gây tử vong khi giao thông trên đường. Thống kê cho thấy, xe tải không đúng tải trọng hoặc quá tải là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn. Dưới đây là những mối nguy hiểm hàng đầu khi phương tiện của bạn bị quá tải :

    [​IMG]

    Rủi ro liên quan đến lốp xe tải, lốp xe ben, lốp xe đầu kéo
    Khi một chiếc xe bị quá tải, khoảng cách phanh tăng lên và dẫn đến tài xế đánh giá sai khoảng cách dừng. Ngoài ra, tỷ lệ hỏng lốp cao hơn vì khi tải tăng, lốp chạy nóng hơn và trọng lực tăng lên; làm tăng thêm rủi ro nổ lốp xe tải, lốp xe ben hay lốp xe đầu kéo của bạn. Khi tải quá nặng, phương tiện mất cân bằng, quá tải hoặc dịch chuyển trong khi di chuyển, khả năng người lái mất kiểm soát phương tiện sẽ tăng lên. Ngay cả khi một chiếc xe không vượt quá giới hạn tải trọng - nếu nó được tải không đúng cách, nó có thể khiến xe tải mất cân bằng, điều này khiến nó có nhiều khả năng bị lật ngay cả khi nó ở dưới giới hạn tải trọng.
    Quá tải trục xe
    Bất kể trọng lượng xe nằm trong giới hạn, chiếc xe vẫn có thể bị quá tải nếu một phần trọng tải tối đa của xe tải chỉ trên một trục. Phân phối tải trọng cũng quan trọng như quá tải phương tiện theo trọng lượng. Nếu trục sau mang hơn 90% tổng tải trọng, trục trước không có đủ trọng lượng trên bề mặt lái xe có thể gây hao mòn sớm trên hệ thống treo và hư hỏng Lốp xe tải, lốp xe ben, lốp xe đầu kéo .
    Tăng cường bảo trì và thời gian chết
    Quá tải rút ngắn thời gian hoạt động của xe và cũng làm tăng chi phí vận hành. Quá tải thực sự là nguyên nhân số 1 của việc bảo trì đột xuất đối với các đội xe. Nhà sản xuất xe tải đã đặt GVWR (trọng lượng toàn bộ xe) để phương tiện có thể dừng lại an toàn, chuyên chở và vận hành một cách an toàn ở mức chấp nhận được.
    Khi tải trọng và phân phối trọng lượng không được xem xét, nó có thể dẫn đến hỏng thiết bị, thương tích cá nhân cũng có thể xảy ra. Các nhà quản lý đội xe cần tránh sửa đổi các phương tiện đã bị thiếu thông số để mang tải trọng lớn hơn như thay đổi kích cỡ lốp xe đầu kéo, lốp xe tải, lốp xe ben hoặc thêm bộ dụng cụ lò xo, giảm xóc không khí, phanh nặng hoặc bộ chống lắc. Thông thường các thành phần có thể thêm trọng lượng đáng kể vào khung xe tạo ra tình huống không an toàn và thay đổi tính toàn vẹn của chiếc xe. Ngoài ra, sửa đổi phương tiện có thể dẫn đến từ chối yêu cầu bảo hành và tăng trách nhiệm trong trường hợp xảy ra tai nạn.
    Chủ động kiểm tra phương tiện
    Các nhà quản lý đội xe có thể thiết kế các khu vực bốc xếp hàng để buộc công nhân phân phối trọng lượng hàng hóa một cách chính xác. Các tuyến đường cũng có thể được lên lịch để giúp phân bổ trọng lượng, không chỉ thời gian giao hàng. Đào tạo lái xe đúng cách về kỹ thuật tải cũng rất quan trọng. Loại bỏ giá đỡ hoặc thiết bị không cần thiết và trong quá trình đào tạo, hãy chắc chắn đào tạo người vận hành xe nâng về phân phối hàng hóa.
    Quá tải là một vấn đề an toàn, vấn đề chi phí vận hành và quản lý rủi ro. Kiểm soát quá tải cũng là một cách hiệu quả để tối ưu chi phí lốp xe tải, lốp xe ben hay lốp xe đầu kéo của bạn.

    Tag : lốp xe trung quốc lốp xe tải giá rẻ bán lốp xe tải
     
Chủ đề tương tự: TẢI ĐẦU
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Độ đèn led bar trợ sáng dành cho xe Bán tải ở đâu xịn và chất 22/9/20
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Ford Ranger 2018 là chủng loại bán tải hàng đầu tại Việt Nam 19/9/18
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp So sánh xe Mazda 3 sedan và Kia Cerato: Tái đấu 17/8/18
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp ĐỊA ĐIỂM CẤP ĐỔI GIẤY PHÉP LÁI XE TẠI TPHCM Ở ĐÂU? 12/1/18
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Dán Phim Cách Nhiệt Chống Nóng Cho Ô Tô ở đâu tại TpHCM 23/7/16

: lop xe

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!