laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xoắn dịch hoàn bên trái là bệnh gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 9/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 396

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tôi 29 tuổi, đã lấy vợ, sắp có con. thường ngày thì không sao nhưng khi sờ vào tinh hoàn bên trái và bóp mạnh thì thấy đau, có lợn cợn ở chỗ đau đó.
    Trẻ vị thành niên có thể bị ung thư tinh hoàn / dịch hoàn mọc lông có phải là thất thường?
    Xin hỏi tôi bị bệnh gì, có hiểm nguy đến tính mệnh không? Có cách gì chữa trị không. Tôi bị khoảng 5 tháng nay rồi. Xin cảm ơn. (Nguyễn Tuấn)

    [​IMG]

    đáp:

    dịch hoàn là viêm tinh hoàn trái trái cơ quan rất mẫn cảm của nam giới. Có rất nhiều duyên cớ gây đau tức dịch hoàn, viêm nhiễm là một trong số đó, hoặc cũng có thể đau do bị quần chật, yên xe đạp, va chạm...

    Trường hợp của bạn, tôi nghĩ rằng có thể do một số duyên do sau:

    1. Giãn tĩnh mạch dịch hoàn

    Khoảng 15-16% nam giới có tĩnh mạch và xoắn tinh hoàn triệu chứng đám rối tĩnh mạch tinh hoàn giãn bất thường. thông thường, máu từ tinh hoàn trái được tĩnh mạch dịch hoàn trái dẫn về tĩnh mạch thận trái. Còn máu từ tinh hoàn phải được tĩnh mạch dịch hoàn phải dẫn trực tiếp về tĩnh mạch chủ dưới.

    Giãn tĩnh mạch tinh xảy ra khi tĩnh mạch tinh không có van, hoặc hệ thống van chống trào ngược bị trục trặc. Tình trạng này khiến máu từ tĩnh mạch thận hoặc tĩnh mạch chủ dưới trào ngược vào tĩnh mạch, làm cho tĩnh mạch tinh ngày càng giãn rộng, lượng máu ứ đọng lại quanh tinh hoàn quá nhiều.

    Giãn tĩnh mạch tinh nhẹ (độ 1) thường không gây đau. Nếu giãn nặng (độ 3) thì đau, hoặc người bệnh có cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu. Trong trường hợp này, cách chữa là thắt tĩnh mạch bằng kỹ thuật mổ nội soi. Sau mổ, thường tinh hoàn vẫn giữ kích tấc và khả năng sinh sản tinh trùng thường ngày.

    2. Ung thư tinh hoàn

    Khối ung thư phát triển thành cục cứng trong dịch hoàn, có lúc sờ thấy cứng ở đỉnh hay mặt sau, kèm cảm giác đau hoặc hơi đau. Đôi khi có thêm cảm giác nằng nặng ở bẹn hoặc bìu, gây sốt. Đối với những thể ung thư tinh hoàn thường gặp (như ung thư tuyến tinh), nếu được phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi đạt gần 100%.

    3. Viêm dịch hoàn

    Người bệnh thường cảm thấy phần bìu đau, sưng, đau có thể biểu hiện viêm tinh hoàn lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục.

    4. Ngoài ra, bên cạnh dịch hoàn, trong thân nam giới còn có các cấu trúc phụ như: mào tinh, mấu phụ tinh hoàn... Các cấu trúc này nếu bị thương tổn vẫn có thể gây ra cảm giác đau, làm lầm lẫn với việc đau dịch hoàn. Do đó, bạn nên tới thầy thuốc về nam khoa để được khám và siêu âm soát kỹ hơn.
    Hãy đến những cơ sở y tế tin cậy với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để chữa vô sinh nam bạn nhé! Nếu còn những thắc mắc gì về Xoắn tinh hoàn bên phải là bệnh gì?, hãy nhấp chuột và chọn chát với các bác sĩ tư vấn của chúng tôi hoặc gọi điện về số: 0438 288 288 các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn!


    Thân ái chào bạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!