laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xong công chứng có được xem là hoàn tất thủ tục mua bán?

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi nuocuongtot, 14/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 268

  1. Offline

    nuocuongtot New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Làm hợp đồng mua bán đất có công chứng thì có được coi như là hoàn tất thủ tục mua bán đất đai và đất đã thuộc quyền sử dụng của người mua hay chưa?

    Có nhiều trường hợp người mua bất động sản chỉ tiến hành ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở văn phòng công chứng và suy nghĩ vậy là miếng đất đó đã thuộc tài sản của mình. Tuy nhiên theo luật sư thì việc công chứng hợp đồng mua bán 2 bên chỉ là bước đầu xác nhận 2 bên có thỏa thuận mua bán. Cũng theo nội dung từ luật sư tư vấn, dựa vào khoản 3 điều 188 Luật đất đai năm 2013 có quy định như sau: “ Việc chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất phải đăng ký tại cơ quan đăng ký đất đai và có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký vào sổ đia chính”

    [​IMG]

    Chính vì vậy trong trường hợp, hai bên đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên nhận chuyển nhượng, hợp đồng đã được công chứng, nhưng chưa đăng kí vào sổ địa chính thì thửa đất đó vẫn thuộc quyền sử dụng của người bán

    Để tránh những rủi ro không hề mong muốn thì khi mua đất, người mua nên tìm hiểu kĩ người bán, đồng thời sau khi công chứng hợp đồng mua bán đất thì nên tiến hành ngay việc đăng kí vào sổ địa chính. Điều này giúp người mua chắc chắn được rằng quyền sử dụng đất đã được chuyển sang mình và được pháp luật bảo vệ.
     
Chủ đề tương tự: Xong công
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Nghiệm thu hoàn công chủ nhà cần phải biết khi xây xong qua 4 bước 24/2/21
Nhà Đất - Bất Động Sản Dự án lấn sông Đồng Nai đã san lấp gần xong? 12/5/15
Nhà Đất - Bất Động Sản Công chứng hợp đồng thế chấp tài sản ở đâu thì an toàn nhất? 6/3/24
Nhà Đất - Bất Động Sản Có thể đi công chứng giấy tờ ở đâu vào thứ bảy, chủ nhật? 22/2/24
Nhà Đất - Bất Động Sản Mâm cúng khai trương công ty 8/6/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!