laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

xu hướng chính cách tân và phát triển ngân hàng số

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi robotcongnghiep, 18/1/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 221

  1. Offline

    robotcongnghiep New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  đó là sẻ chia của ông Phạm Quang Minh, tổng giám đốc Mambu VN với phóng viên báo chí Thời báo bank về xu hướng cách tân và phát triển bank số đang rất được các bank của việt nam vận dụng.

    Ông có thể đánh giá và nhận định tổng quan về quy trình cải cách và phát triển xu hướng ngân hàng số của VN thời gian gần đây?

    Tôi nhận định rằng qua những điều tra, phân tích của chúng tôi thì hiện đang có hai Xu thế chính cải cách và phát triển ngân hàng số tại việt nam. Thứ nhất, xu vị trí hướng của hầu như những ngân hàng đang tiến hành là sự phát triển tiếp sau của các kênh số mà chủ yếu là ứng dụng bank trên điện thoại thông minh di động.

    Trước đại dịch Covid-19 thì những kênh số internet banking, monbile banking chỉ cung cấp một số Dịch Vụ Thương Mại giao dịch cơ bản như giao dịch chuyển tiền, thanh toán giao dịch hoá đơn. Những Dịch Vụ Thương Mại khác ví như đăng ký mở thông tin tài khoản, HĐ vay hay thanh toán giao dịch tiền mặt lớn phải được triển khai tại quầy ở Trụ sở hoặc phòng giao dịch của bank.

    Có thể bạn sẽ quan tâm >>> ứng dụng quản lý tài chính

    dang co hai xu huong chinh phat trien ngan hang so tai viet nam
    Ông Phạm Quang Minh, tổng giám đốc Mambu nước ta
    Với chủ trương của chính phủ tăng mạnh thanh toán giao dịch không dùng tiền mặt thì đã có sự điều chỉnh của luật phòng chống rửa tiền tháng 11/2019 và chỉ thị hướng dẫn thực hiện mở thông tin tài khoản online của ngân hàng tháng 12/2020 đã tạo điều kiện và khuyến khích các ngân hàng phát triển thế hệ tiếp theo của kênh mobile banking lên thành ngân hàng số.

    [​IMG]

    những Trải Nghiệm thuần số mới cho người sử dụng trên suốt hành trình từ khi bắt đầu mở tài khoản tới tiến hành giao dịch thanh toán và Dịch vụ hỗ trợ, không dừng lại ở đó đại dịch đã làm biến đổi hành động quý khách hàng, chi tiết là các thanh toán giao dịch trực tuyến trên những gốc rễ số mà không nhất thiết phải sử dụng tiền mặt hay tiến hành các giao dịch tại quầy.

    Xu thế thứ hai là việc thành lập và hoạt động của các bank thuần số được những ngân hàng truyền thống xây cất tách riêng với tên thương hiệu mới, dòng sản phẩm xác định mới và hướng đến tệp người sử dụng mới để tạo sự tăng trưởng người sử dụng và lợi nhuận mới. Ví dụ cụ thể chi tiết của xu hướng này là ngân hàng tnex của MSB, Timo hợp tác ký kết với Vietcapital bank hay Cake với Ngân hàng VPBank.

    Với định vị thuần số và tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ tiên tiến số đã giúp cho các bank thuần số hấp dẫn được số lượng khách hàng lớn đặc biệt là phân khúc thị trường quý khách hàng trẻ tuổi. Những ngân hàng thuần số có tỷ lệ giá cả trên lợi nhuận tương đối thấp do đã vô hiệu các Ngân sách quản lý Trụ sở, máy bộ nhân sự kinh doanh cồng kềnh, Chi phí quản lý công nghệ số thấp đã hỗ trợ sâu xa tính cạnh tranh trên tất cả hành trình quý khách, tái góp vốn đầu tư vào công nghệ tiên tiến để liên tục cách tân phát minh sáng tạo đáp ứng sự chuyển đổi nhanh chóng của người tiêu dùng.

    đó là thay đổi đang vui mừng, bởi ngân hàng số sẽ biến hóa cách sử dụng Dịch Vụ Thương Mại ngân hàng của dân cư nước ta, tăng năng lực tiếp cận và cải tổ thêm Dịch Vụ Thương Mại của ngân hàng?

    Theo một khảo sát điều tra tiên tiến nhất của chúng tôi tại nước ta thì có tới 70% khách hàng đã sử dụng những Dịch Vụ Thương Mại ngân hàng số nhiều hơn trong 18 tháng qua và 54% lần đầu tiên sử dụng các Dịch vụ bank số do ảnh hưởng tác động của đại dịch, điều ấy cho thấy thêm người tiêu dùng đã có sự an toàn cao vào Dịch vụ bank số mà trước đây còn lo lắng về sự an toàn của các giao dịch trên kênh số.

    Với sự phát triển nhanh của ngân hàng số đã và liên tiếp tạo thành các Trải Nghiệm số chóng vánh, thuận lợi, mọi lúc mọi nơi và đặc biệt quan trọng thông qua việc vận dụng trí tuệ tự tạo nghiên cứu hành vi người sử dụng, những bank sẽ tiến xa hơn trong việc cung cấp Dịch vụ cá nhân hoá để giúp các quý khách giá thành, tiết kiệm ngân sách và chi phí công dụng hơn hay góp vốn đầu tư sinh lời cao, ít rủi ro…

    Với ưu thế của bank số là dịch vụ sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi và giá cả thấp đã sự thật được cho phép những ngân hàng số mạnh dạn cung cấp Thương Mại Dịch Vụ phần lớn không tính phí tới phân khúc khách hàng dân dã đã thực sự thúc đẩy và ban đầu tạo ra hiệu quả kinh tế toàn vẹn không chỉ tạm dừng là các Dịch Vụ Thương Mại cơ bản như giao dịch thanh toán hay tiết kiệm ngân sách và chi phí mà những Thương Mại & Dịch Vụ tín dụng thanh toán cũng đang trở nên phố biến hơn.

    thông qua đó, mọi phần tử trong xã hội sẽ được tiếp cận các Dịch Vụ Thương Mại tín dụng chi tiêu và sử dụng thông qua việc áp dụng công nghệ nghiên cứu dữ liệu lớn. Vấn đề này còn giúp các bank số giảm thiểu rủi ro mà các bank truyền thống khó triển khai công dụng được do giá cả quản lý và vận hành lớn và thiếu công cụ cai quản không may kết quả với phân khúc thị trường khách hàng bình dân.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!