laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xu hướng thiết kế phẳng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi binhancuulong, 29/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 326

  1. Offline

    binhancuulong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thiết kế phẳng là một xu hướng nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy nó đang xuống dốc. Vì sao trông nó đẹp như thế? Sử dụng kỹ thuật này, bạn sẽ đơn giản hoá thông điệp trực quan của mình rất nhiều, chỉ giữ lại bản chất của nó. Điều này có thể được áp dụng thiet ke logo cong ty cho hình nền, hình minh hoạ, infographic. Những đặc điểm chính của thiết kế phẳng như sau: không có bóng, các biểu tượng phẳng và nút. Những palette màu phức tạp đã lỗi thời rồi – bạn nên dùng màu sáng, đơn giản mà táo bạo để tạo sự tương phản cũng như cho tất cả các chi tiết của bản thiết kế. Sự vắn tắt và tối giản nên được dùng trong mọi thứ, kể cả thông tin bạn muốn truyền tải.

    [​IMG]

    3. Chọn font chữ thích hợp Quá trình chọn đúng những font chữ phù hợp có thể tốn thêm thời gian và điều đó là bình thường, bởi chúng có thể quyết định sự thành bại của bản thiết kế. Đừng dùng những font hoa mỹ gây khó đọc, và đừng ngại những font thoạt trông thì có vẻ ‘quá nhàm chán và chuẩn mực’ – đôi khi chúng không nhàm chán đâu, mà rất an toàn và rõ ràng đấy. Nếu bạn dùng nền tối cho bản thiết kế thì nên đặt một font táo bạo để dễ đọc hơn. Chú ý rằng font chữ không chân (sans serif) thì tốt hơn font có chân (serif) trong việc trình bày, bởi font có chân có thể trông rất rối rắm. Font hoa mỹ không phải là điều cấm kỵ, nhưng hãy dùng một cách khôn ngoan : dùng nó cho tiêu đề chẳng hạn. Đừng dùng quá 3 font trong một bố cục. Nếu cần dùng nhiều hơn 1, hãy chọn các font tương đồng nhau. Xem Typegenius để biết cách kết hợp hiệu quả hơn. Font viết tay hiện rất hợp thời. Tất cả những thứ làm bằng tay đều có nét tao nhã và cuốn hút, ngoài ra chúng mang tính cá nhân và rất nổi bật. Bạn có thể tìm thấy những font viết tay tuyệt vời đó tại Fontsquirrel.

    4. Ảnh stock đã hết thời Chúng ta đều biết rằng hình ảnh là một công cụ trình bày hữu hiệu, vì chúng có thể kể chuyện và những câu chuyện thường gây cho ta nhiều cảm xúc. Nhưng ai cũng đều đã phát chán với hình ảnh người đàn ông mặc đồ xám, bóng đèn và khuôn mặt vui vẻ của nhân viên công sở – chúng đã được sử dụng quá nhiều rồi. Hãy sử dụng ảnh và các biểu tượng vẽ tay, chúng sẽ giúp làm nổi bật thiết kế của bạn. Sử dụng ảnh có độ phân giải cao (1000 px trở lên) và ảnh thật có để tạo cảm xúc và nhấn mạnh nội dung. Đừng dùng ảnh xấu chỉ để lấp đầy chỗ trống, và đừng để chúng quá to. Đôi khi, việc thiếu hình ảnh vẫn đỡ hơn sự hiện diện của một tấm ảnh không phù hợp. Không nên đặt nhiều hơn một tấm ảnh trong một slide – nó là một phần thuyết trình chứ không phải một album. (–Bài viết do RGB biên tập, xin phép tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này) 5. Đừng xài theme có sẵn – hãy tự làm ra nó Nếu bạn dùng theme có sẵn của Powerpoint đó là dấu hiệu của việc bạn đã không dành đủ thời gian để làm một bài thuyết trình độc nhất vô nhị. Thẳng thắn mà nói, 99% ảnh stock thật sự kinh khủng, nhàm chán và chẳng giúp bạn nổi bật hơn gì cả. Bạn có thể cho rằng chúng ngày càng được cải thiện, ngay cả Keynote cũng có vài ví dụ tốt, nhưng theme và hình ảnh thiết kế profile tự tạo vẫn gây ấn tượng mạnh hơn. Hãy làm template đồng điệu với logo, màu, những thành phần khác của bộ nhận dạng thương hiệu cũng như cảm xúc, tinh thần và giá trị của nó. 6. Màu sắc tuyệt vời Dùng màu đúng sẽ giúp nhấn mạnh ý chính và gây nên những phản ứng về mặt cảm xúc như mong muốn. Không cần đến những gradient và texture phức tạp – bạn có thể đạt được những điều trên chỉ với các màu đơn giản. Nếu đang tìm kiếm bảng màu đẹp bạn có thể tham khảo tại Adobe’s Kuler hoặc COLOURLovers. Mọi màu và sắc có thể là nóng (cam, đỏ) hoặc lạnh (xanh lá cây, xanh dương). Màu lạnh thường được dùng cho nền còn màu nóng phù hợp với hình và chữ. Dùng sự tương phản giữa màu và nền để làm bật lên ý chính trong các slide của bạn. Nếu bạn có một cái nền phức tạp cùng nhiều hình ảnh nhỏ, hãy thêm một khung màu phía sau hình để tạo sự tương phản. Nếu muốn nhấn mạnh một từ trong văn bản, bạn nên dùng một màu đối lập.

    7. Ít hơn là nhiều hơn (Less is more) Tối giản đang là xu hướng mới. Đừng để quá nhiều thứ lên slide, bạn chỉ có 1 hoặc 2 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu có thể, hãy dùng hình ảnh trực quan thay vì văn bản. Một ý tưởng – một slide. Không nên đặt quá 3 luận điểm trong cùng một slide, hoặc tốt hơn hết là không dùng chúng. Không quá 6 dòng văn bản cho mỗi slide. Giảm văn bản tối đa. Đây là một kỹ thuật hiệu quả: nhìn vào bản thiết kế và xoá đi 20% văn bản thừa. Bạn có làm được không? Bây giờ hãy nhìn lại và xoá thêm 20% nữa. Tất cả slide của bạn nên có một khoảng trống không có gì trên đó cả. Càng ít thứ trên slide thì bài thuyết trình của bạn càng hiệu quả hơn. (–Bài viết do RGB biên tập, xin phép tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này) Kết luận Thuyết trình chính xác là cái phần “nhỏ” giúp hoàn thiện hình ảnh công ty bạn trong mắt khách hàng và đối tác. Một phần thuyết trình tốt không chỉ là thiết kế slide đẹp mà còn là kết quả bạn đạt được sau đó – sự gia tăng số câu hỏi, lượt chia sẻ, các cuộc trò chuyện, cuộc gọi và những thứ khác. Và việc cập nhật logo, website và branding cũng rất quan trọng. Chúng tôi hy vọng 7 bí kíp vừa rồi sẽ giúp bạn cải thiện ngày càng tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!