laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xử lý rác thải ngành y tế vẫn còn rất khó khăn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoquangngai, 2/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 274

  1. Offline

    seoquangngai New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hôm nay công ty môi trường chuyên hút bể phốt tại quận hà đông xin chia sẽ bài viết về xủa lý chất trải y tế vẫn còn là một bài toán không có lời giải của các cơ quan chức năng.chất thải ngành y tế ngày càng nhiều mà biện pháp xử lý thì chưa có cách nào để xử lý tốt cả.
    Thông tin nổi cộm thời gian gần đây là vụ bệnh viện tư nhân chôn trộm rác thải y tế chưa qua xử lý xuống đất, cụ thể như sau : Sau 3 ngày khai quật bãi chôn lậu rác thải y tế của Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, TP.Tây Ninh, Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Tây Ninh thì các cơ quan chức năng thu được trên 63.000 tấn rác thải y tế nguy hại tại 53 hố chôn.Trong rác thải y tế được phát hiện chôn lậu ở Tây Ninh có nhau thai, băng bông, kim tiêm… và hàng loạt dụng cụ y tế đã qua sử dụng. Toàn bộ số rác thải này được Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng ký hợp đồng với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên môi trường xanh Huê Phương Việt Nam (địa chỉ trụ sở tại ấp Bến Rộng, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) thu gom, vận chuyển và xử lý với đơn giá 9.000 đồng/kg rác thải y tế dạng rắn. Ước tính số tiền chi trả cho số lượng rác này khoảng 600 triệu đồng.

    [​IMG]
    xử lý nước thải bệnh viện – xử lý chất thải theo thông tin công ty hút bể phốt tại quận tây hồ

    Được biết, việc khai quật được Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Sở TN-MT tiến hành từ ngày 29/6 đến chiều 1/7 mới kết thúc. Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh là cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường tại địa phương; là cơ quan phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của các dự án xây dựng bệnh viện tại địa phương (theo thẩm quyền) và kiểm tra xác nhận việc hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường (bao gồm hệ thống xử lý nước thải, các biện pháp xử lý chất thải rắn y tế nguy hại) của bệnh viện trước khi đi vào hoạt động.

    Với hành vi vi phạm trên, theo ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở TN-MT Tây Ninh, đơn vị chôn lậu rác sẽ phải chịu mức phạt ít nhất 1 tỉ đồng và đồng thời có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động từ 6 đến 10 tháng theo quy định. Thông tin chi tiết hơn và mới hơn sẽ được công ty môi trường PERSO tổng hợp trong những bản tin sau.


    Theo công ty môi trường chuyên hút bể phốt tại quận từ liêm thì Chúng ta không để đánh đồng tất cả những cơ sở y tế trên cả nước, tuy nhiên theo nhìn nhận và đánh giá khách quan từ những vụ việc xảy ra gần đây đối với hoạt động xử lý nước thải bệnh viện, xử lý rác thải y tế đã và đang cho ta thấy được những điều như sau :

    Quản lý rác thải y tế vẫn còn lỏng lẻo, công tác thanh kiểm tra vẫn gặp nhiều khó khăn

    Chỉ tính riêng tại thành phố Hà Nội, trung bình mỗi năm, tổng lượng rác thải y tế thải ra từ 41 bệnh viện công lập, 52 phòng khám đa khoa, 4 nhà hộ sinh, gần 600 trạm y tế ước tính khoảng 600.000kg chất thải y tế nguy hại; khoảng 3 triệu kilôgam chất thải thông thường và khoảng 1,8 triệu mét khốëi nước thải. Trong đó, hơn 90% bệnh viện thực hiện phân loại chất thải rắn (CTR) y tế ngay tại nơi phát sinh, nhưng chỉ 50% trong số này là thực hiện phân loại đúng từng loại chất thải theo quy định của Bộ Y tế. Việc quản lý chất thải y tế nguy hại không đúng với quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường cũng như không bố trí nơi lưu giữ riêng biệt chất thải y tế nguy hại, không phân loại triệt để chất thải y tế nguy hại tại nguồn, để lẫn chất thải y tế nguy hại với chất thải y tế khác… Từ đó dẫn tới hiện tượng chuyển giao chất thải tái chế, chất thải sinh hoạt có lẫn chất thải y tế nguy hại cho các tổ chức, cá nhân không có chức năng xử lý chất thải y tế nguy hại.
    http://www.hutbephotgiarevn.com/2015/08/hut-be-phot-tai-phuong-nhat-tan-quan-tay-ho-ha-noi.html
     

: hút be phot

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!