laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xuất nhập khẩu Trân Châu áp dụng thành công ISO 22000

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi thuctapkna, 4/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 296

  1. Offline

    thuctapkna New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Trân Châu áp dụng thành công ISO 22000

    Với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh, tạo dựng vị thế trên thị trường Châu Á và xác định phát triển bền vững, công ty đã xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đáp ứng các yêu cầu của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000: 2018.

    Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Trân Châu là doanh nghiệp chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng gia vị, thực phẩm được trồng tại Việt Nam. Từ điểm xuất phát này, công ty đã phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn bề sâu trong lĩnh vực nông sản thực phẩm.

    Công ty là thành viên của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và có nhiều bí quyết trong lĩnh vực nông sản, từ khâu nuôi trồng đến chế biến và đóng gói. Với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh, tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường Châu Á. Đồng thời, công ty xác định phát triển bền vững là yêu cầu quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn. Để đạt được điều này, công ty đã xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000: 2018.

    Mới đây, công ty đã quyết tâm áp dụng Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, chứng minh nhà máy đạt tiêu chuẩn chứng nhận ISO 22000: 2018. Ngày 17 tháng 12 năm 2019, công ty tư vấn chất lượng Việt Nam đã chính thức đến thăm nhà máy để tiến hành đào tạo nâng cao nhận thức ISO 22000 cho Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Xuất nhập khẩu Trân Châu. Tư vấn đã khảo sát các hoạt động từ xác định và kiểm soát các mối nguy về an toàn thực phẩm, kiểm soát các nhà cung cấp nguyên liệu; kho nguyên vật liệu, kho thành phẩm; Xử lý; đóng gói; vận chuyển… Mọi hoạt động cần được giám sát chặt chẽ và tuân thủ các yêu cầu của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000.

    Tiêu chuẩn ISO 22000 được phát triển trên cơ sở kế thừa tất cả các ưu điểm của hệ thống điểm kiểm soát và phân tích mối nguy, cũng như áp dụng phương pháp tiếp cận và cải tiến liên tục thông qua chu trình PDAC (kế hoạch - thực hiện - kiểm tra - điều chỉnh), quản lý chất lượng các nguyên tắc và yêu cầu của tiêu chuẩn quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.

    Tiêu chuẩn ISO 22000 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm, không phân biệt quy mô. Với đặc điểm đó, ISO 22000 không chỉ được các doanh nghiệp trong chuỗi thực phẩm lần đầu tiên áp dụng mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đã áp dụng các hệ thống quản lý khác như HACCP hay ISO 9001 tích hợp đầy đủ. , bổ sung cho hệ thống hiện có, phù hợp với các yêu cầu của ISO 22000. Qua đó, tiết giảm chi phí vận hành, duy trì hệ thống và phát huy tốt hơn nữa hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; Nâng cao giá trị thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng và cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, giảm chi phí kiểm tra, đánh giá, tăng cơ hội tiếp cận, thâm nhập các thị trường có yêu cầu khắt khe về ATTP.

    Tiêu chuẩn ISO 22000 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm, không phân biệt quy mô; bao gồm: sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi; thực phẩm chức năng; chế biến nông, lâm, thủy sản; sản xuất và chế biến đồ uống: nước giải khát, nước tinh khiết, rượu, bia, cà phê, chè, bánh kẹo; dịch vụ hậu cần; sản xuất, chế biến thức ăn sẵn, nhà hàng ăn uống; hệ thống siêu thị, bán buôn và bán lẻ; sản xuất vật liệu bao gói thực phẩm; trồng trọt và chăn nuôi trồng trọt.

    Doanh nghiệp áp dụng ISO 22000 sẽ tạo cho khách hàng niềm tin là doanh nghiệp có hệ thống quản lý tốt về an toàn thực phẩm và có khả năng cung cấp sản phẩm thực phẩm chất lượng, an toàn cho thị trường và người tiêu dùng. tạo lợi thế cạnh tranh cao để thuận lợi vượt qua các rào cản kỹ thuật và dễ dàng xuất khẩu vào các thị trường khó tính trên thế giới.

    Bên cạnh đó, việc áp dụng ISO 22000 còn mang lại nhiều lợi ích khác như: Chuẩn hóa mọi hoạt động quản lý sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; có thể làm cơ sở để tích hợp nhiều tiêu chuẩn khác nhau: tiêu chuẩn GMP, chứng nhận HACCP, EUROGAP, BRC, SQF, IFS; giảm thiểu rủi ro và chi phí giải quyết các vụ ngộ độc, kiện tụng và khiếu nại của khách hàng; nâng cao uy tín, sự hài lòng của khách hàng; Cải thiện hoạt động tổng thể của doanh nghiệp…

    Sau khi quyết định áp dụng ISO 22000 trong sản xuất, công ty đã đăng ký với đơn vị tư vấn để được tư vấn chứng nhận chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 22000. Việc tư vấn chứng nhận bởi một đơn vị khách quan, độc lập giúp công ty nhận ra những thiếu sót trong hệ thống của mình, và có biện pháp khắc phục trước khi tổ chức chứng nhận đánh giá.

    Để đảm bảo có hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng.

    Trong những năm qua, công ty Pearl đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường Châu Á, thường xuyên giao dịch với một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Philippines, Malaysia, Pakistan, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty Trân Châu cũng là đối tác chế biến xuất khẩu đầu tiên trong ngành hồ tiêu Việt Nam. Việc có thêm chứng chỉ ISO 22000: 2018 sẽ giúp công ty tăng uy tín với khách hàng và có được những hợp đồng mới.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!