laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ý nghĩa của tượng gỗ Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 26/10/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 429

  1. Offline

    phodogo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  đa dạng gia đình thường bày tượng ba ông Tam Đa, hay nói một cách khác là 3 ông Phúc - Lộc - Thọ làm việc bên trên bàn độc thường các khoảng không trong nhà. Ba ông luôn luôn kèm theo có nhau, thay mặt đại diện cho các tham vọng bất biến của con người dù thời hạn có trôi qua - sự no đủ (Lộc), may mắn (Phúc) và trường sinh (Thọ). Cũng như phần đa tượng Phật khác biệt, khi bày tượng Phúc - Lộc - Thọ trong nhà ko được tùy ý tiện đâu đặt đó nhưng mà phải quan hoài các cấm kị phong thủy.
    Tượng gỗ: http://phodogo.com.vn
    Đồ gỗ mỹ nghệ: http://phodogo.com.vn/do-go-my-nghe.chtml
    1. Sự tích ba ông Phúc - Lộc - Thọ
    [​IMG]
    - Ông Phúc sản xuất sự may mắn, an lành. Trong chuyện xưa, ông Phúc là 1 vị quan thanh liêm, giúp đến chức tể tướng đời nhà Đường. Ông và bà xã sinh hoạt hòa bình, con bạn hữu cháu đống. Tới năm 83 tuổi là đang với chút trai (ngũ đại đồng đường). Bởi thế, trên tay ông Phúc thường xuyên bế một đứa nhỏ nhắn trai. Xung quanh tượng ông Phúc, trong những ngày Tết, mỗi cá nhân còn hay dán tranh chữ Phúc treo ngược, trong Hán Việt Tức là 'đáo phúc' - phúc lại tới.
    - Ông Lộc tượng trưng cho sự ấm no, phồn thịnh. Ông thực hiện quan đến chức tướng quốc nhà Tấn. Tiến thưởng bạc, châu báu trong nhà chất cao như núi. Ông thường xuyên mặc áo blue color bởi vì "lộc" gọi sắp với lục". Tuy ấm no, nhưng ông lại mất do bệnh tật khi mới ngoài ngũ tuần và không tồn tại con cái khói hương.
    - Ông Thọ: Ông Thọ tên làm bằng thừa tướng đời Hán. Ông thọ tới 125 tuổi. Cần trần thế mới hiểu ông là ông Thọ. Ông Thọ biểu trưng cho sự vạn thọ có Hình ảnh là một trong những ông già râu tóc bạc trắng, trán hói and dô cao, tay cầm quả đào hoặc gậy chống.
    2. Cách thức bày trí tượng Phúc - Lộc - Thọ
    - Tượng ba ông Tam Đa phải đặt theo đúng trật tự.
    Tượng Phúc Tinh: để ở giữa
    Tượng Lộc Tinh: đặt bên trái
    Tượng Thọ Tinh: để bên phải
    hoc cach bay tuong phuc - loc - tho hop phong thuy - 2

    - quý khách hàng phải để tượng 3 ông Tam Đa trong những căn phòng chính của căn hộ như buồng khách. Theo chuyên gia phong thủy Lillian Too, mái ấm gia đình đề nghị đặt tượng bên trên một chiếc bàn cao, trước một bức tường vững chắc trong hai căn phòng này
    - đặt tượng Phúc Lộc Thọ lệch về phía lân cận 1 trong nhị bên cửa chính. Nếu để đối diện cửa chính vẫn đem nghĩa tiễn Tam Đa ra khỏi nhà.
    - Tượng Phúc - Lộc - Thọ cũng phát huy tác dụng khi đặt trong văn phòng mà cần được đc để phía sau bàn làm việc của người sử dụng.
    - để tượng 3 ông Phúc - Lộc - Thọ nho nhỏ nghỉ ngơi phía cửa đằng trước ô tô tạo cho đảm bảo sự an toàn của công ty bên trên các cung đường.
    [​IMG]
    3. Không nên làm lúc bày tượng Phúc - Lộc - Thọ
    Tượng gỗ Tam Đa: http://phodogo.com.vn/tuong-go-tam-da-phuc-loc-tho.chtml
    cách bày tượng Phúc - Lộc - Thọ đúng phong thủy
    - 3 ông Phúc - Lộc - Thọ không nhất thiết phải cho lên bàn để thờ tự nhưng mà đã rất cần được đặt ngơi nghỉ nơi trọng thể. Không thường xuyên xảy ra đặt tượng trong phòng nơi nấu ăn, nhà tắm hoặc phòng ngủ.
    - không bày tượng chưa khai quang. Nếu như chưa đc khai quang, tượng ba ông Tam Đa ko không giống gì 1 món đồ làm đẹp. Lúc đem tượng về nhà, bắt buộc phủ 1 lớp vải đỏ trên bề mặt tượng rồi chọn 1 ngày đẹp nhất đặt bỏ vải bao che, sẽ cho lễ khai quang.
    một trong những bức tượng Phúc Lộc Thọ đẹp nhất
     
Chủ đề tương tự: nghĩa của
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Ý nghĩa của mặt trống đồng gỗ MDF 17/5/23
Nội Thất - Ngoại Thất Nét đẹp ý nghĩa của tranh thêu hoa mẫu đơn 11/4/20
Nội Thất - Ngoại Thất Ý nghĩa sâu xa của các loại đồng hồ treo tường nghệ thuật bạn đã biết? 14/2/20
Nội Thất - Ngoại Thất Ý nghĩa của tủ thờ tứ quý không phải ai cũng biết 25/9/19
Nội Thất - Ngoại Thất Những ý nghĩa của tranh đá quý mã đáo thành công 13/7/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!