laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ý nghĩa hoa cầm tủ cầu là gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi traubavang789, 13/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 182

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mang mỗi nền văn hóa và màu sắc, ý nghĩa của cẩm tú cầu sẽ khác nhau. Giả dụ muốn tặng loài hoa này cho bạn bè hoặc tình nhân, bạn hãy tham khảo các thông tin mà COUNTRY GARDEN sản xuất trong bài viết dưới đây nhé!

    Nguồn gốc của hoa cẩm tú cầu
    Hoa cẩm tú cầu (hoa dương tử) với tên khoa học là Hydrangea. Hoa với Nguồn gốc từ Nhật Bản, sau này được nhân rộng và du nhập vào Việt Nam. Bình thường, hoa cẩm tú cầu được dùng để trang hoàng trong các lễ cưới, hoa tặng người thương Valentine, hoa tặng sinh nhật...

    [​IMG]

    Đặc điểm của hoa cẩm tú cầu
    Cẩm tú cầu là cây thân gỗ, dạng bụi, sống lâu năm và mang chiều cao khoảng từ 30 tới 100cm. Thân cây có đa dạng cành, nhánh, ban sơ với màu xanh lá cây, lúc già hơn thì hóa gỗ và chuyển thành màu nâu.

    Những bông cẩm tú cầu lớn, với màu sắc tươi sáng và ưa bóng râm ẩm ướt. Lúc đầu hoa với màu trắng, sau đấy dần chuyển sang màu lam hoặc hồng, tùy vào độ pH của đất. Bạn nên biết điều này trước lúc Nhận định ý nghĩa hoa cẩm tú cầu.

    Hoa cẩm tú cầu ý nghĩa theo các nền văn hóa
    Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu theo nền văn hóa Nhật Bản

    Ở Nhật Bản, hoa cẩm tú cầu biểu tượng cho lời xin lỗi. Theo truyền thuyết, một vị hoàng đế đã gửi các bông hoa cẩm tú cầu cho người con gái mà ông yêu thay lời xin lỗi. Nguồn gốc là do ông đã dành quá đa dạng thời kì cho công việc mà chẳng hề để ý đến nàng. Sau này, những đóa hoa cẩm tú cầu mới đại diện cho tình cảm thành tâm và lòng hàm ân. Đây là đáp án cho câu hỏi “Hoa cẩm tú cầu mang ý nghĩa gì?”.

    Ý nghĩa cẩm tú cầu theo nền văn hóa La Mã
    Ngoài lòng hàm ân và lời xin lỗi, thông điệp của hoa cẩm tú cầu còn là lời cầu hôn. Chuyện nhắc rằng ngày xưa sở hữu một nàng công chúa La Mã đã đến tuổi lấy chồng. Nhà vua giới thiệu đa dạng chàng hoàng tử tài ba, đẹp trai nhưng nàng vẫn không chấp thuận. Trong một lần đi kinh lý, công chúa đã đem lòng yêu một người và ném bông cẩm tú cầu để chọn người ấy. Từ đó, ý nghĩa của cẩm tú cầu là hoa cầu hôn hoặc hoa cưới. Chính vì truyền thuyết này, hoa cẩm tú cầu thường được chọn khiến hoa cầm tay cô dâu, trang trí trong hôn lễ và kỷ niệm ngày cưới. Bạn cần biết điều này khi Tìm hiểu ý nghĩa hoa cẩm tú cầu.

    Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu theo nền văn hóa Anh Quốc
    Vào thời đại Victoria, những bông hoa cẩm tú cầu biểu trưng cho sự chấp nhận, thỏa mãn có thành công mà họ đã đạt được. Dù thành công này không hẳn tới từ sự nỗ lực và khả năng của họ. Đây là ý nghĩa hoa cẩm tú cầu theo nền văn hóa Anh Quốc mà bạn nên biết.

    [​IMG]

    Ý nghĩa của cẩm tú cầu theo màu sắc
    Hoa cẩm tú cầu trắng
    Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thuần khiết, thuần khiết và ngây thơ. Song song, ý nghĩa của cẩm tú cầu này còn biểu hiện sự no đủ và sắc đẹp.

    Hoa cẩm tú cầu màu tím
    Cẩm tú cầu tím biểu trưng cho sự khao khát và thấu hiểu giữa hai người. Thêm vào ấy, ý nghĩa của loài hoa này còn là biểu trưng của sự sung túc, cường thịnh vượng về mặt tài chính. Mang thể đề cập, màu hoa này thích hợp để tặng cho mọi người và được dùng để trang hoàng nhà cửa.

    Hoa cẩm tú cầu màu hồng
    Đây là loài hoa biểu trưng cho tình ái, hôn nhân và sự lãng mạn. Hoa cẩm tú cầu màu hồng thường được dùng trong các lễ cưới, ngày Valentine và kỷ niệm ái tình. Bạn nên biết điều này lúc Đánh giá ý nghĩa hoa cẩm tú cầu.

    [​IMG]

    Hoa cẩm tú cầu màu xanh
    Loài hoa này thường được sử dụng để từ chối tình cảm của người khác, giãi tỏ sự hối và xin được dung thứ. Nếu không biết bí quyết làm hòa, bạn mang thể gửi một bó cẩm tú cầu màu xanh thay cho sự hối hận và lời xin lỗi. Đây là ý nghĩa hoa tú cầu mà bạn nên biết.

    Trên đây là những thông báo căn bản về Nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa hoa cẩm tú cầu. Mỗi màu hoa đều với ý nghĩa khác nhau. Cho nên, bạn cần Tìm hiểu kỹ thông điệp trước khi tặng cho đối phương để tránh những tình huống dở khóc, dở cười.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!