laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ màn hình trong suốt

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi CongTB, 8/4/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 316

  1. Offline

    CongTB New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những lợi ích mà màn hình LED giá rẻ mang lại trong các lĩnh vực ứng dụng khác nhau . Đồng thời, một số bạn cẩn thận hơn có thể đặt câu hỏi như: "Màn hình LED mua với giá 'khủng' có thể sử dụng được bao lâu?" Tuổi thọ sử dụng của nó có lâu không?

    Tuổi thọ màn hình Led bao nhiêu

    Tuổi thọ của màn hình LED là hơn 100.000 giờ, vì đèn nền nói chung là ánh sáng LED nên tuổi thọ của đèn nền tương đương với tuổi thọ của màn hình LED. Ngay cả khi nó được sử dụng 24 giờ một ngày mà không bị gián đoạn, tuổi thọ tương đương lý thuyết là hơn 10 năm và chu kỳ bán rã là 50.000 giờ. Tất nhiên, đây là những giá trị lý thuyết! Thời gian thực sự có thể kéo dài bao lâu có liên quan mật thiết đến môi trường sử dụng và bảo trì sản phẩm. Phương pháp bảo trì, bảo dưỡng tốt là nền tảng quyết định tuổi thọ của màn hình led, vì vậy chất lượng và dịch vụ phải là yếu tố tiên quyết khi chọn mua màn hình led.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình led

    Ở một khía cạnh nào đó, tuổi thọ của đèn LED quyết định tuổi thọ của màn hình LED. Tuổi thọ của đèn LED thường được định nghĩa là thời gian cường độ sáng giảm xuống còn 50% giá trị ban đầu. Là một vật liệu bán dẫn, đèn LED thường được cho là có tuổi thọ 100.000 giờ, nhưng đó là đánh giá trong điều kiện lý tưởng và nó không thể đạt được trong điều kiện sử dụng thực tế. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó như sau:

    1. Ảnh hưởng của các thành phần ngoại vi

    Ngoài thiết bị phát sáng LED, màn hình LED full color còn sử dụng nhiều linh kiện ngoại vi khác, bao gồm bảng mạch, vỏ nhựa, bộ nguồn chuyển mạch, cổng kết nối, khung máy,… Mọi linh kiện có thể xảy ra sự cố với bất kỳ linh kiện nào. tuổi thọ bị giảm.

    2. Ảnh hưởng của hiệu suất thiết bị phát sáng LED

    Thiết bị phát sáng LED là thành phần quan trọng nhất và liên quan đến tuổi thọ của màn hình hiển thị. Đối với đèn LED, các chỉ số sau chủ yếu là: đặc tính suy giảm, đặc tính chống thấm nước và hơi xâm nhập và khả năng chống tia cực tím. Nếu các nhà sản xuất màn hình LED không đánh giá hiệu suất của các thiết bị LED, họ sẽ áp dụng chúng vào màn hình, điều này sẽ dẫn đến một số lượng lớn các tai nạn về chất lượng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của màn hình LED.

    3. Thiết kế mạch truyền động

    Việc bố trí IC điều khiển trên bảng mạch trình điều khiển trên mô-đun màn hình lớn cũng sẽ ảnh hưởng đến độ sáng của Màn hình LED ngoài trời . Do khoảng cách truyền của dòng điện đầu ra của vi mạch điều khiển trên PCB quá dài, điện áp rơi trên đường truyền sẽ quá lớn, điều này sẽ ảnh hưởng đến điện áp hoạt động bình thường của đèn LED và làm giảm độ sáng của đèn. Chúng tôi thường thấy rằng độ sáng của đèn LED xung quanh mô-đun màn hình lớn thấp hơn ở giữa, đó là lý do. Vì vậy, để đảm bảo tính đồng bộ về độ sáng của màn hình lớn, cần thiết kế sơ đồ phân bố của mạch động lực.

    4. Ảnh hưởng của khả năng chống mỏi của sản phẩm

    Khả năng chống mỏi của các sản phẩm màn hình LED đủ màu phụ thuộc vào quy trình sản xuất. Hiệu suất chống mỏi của các mô-đun do quá trình xử lý chống ba thấm kém khó đảm bảo. Khi nhiệt độ và độ ẩm thay đổi, các vết nứt sẽ xuất hiện trên bề mặt bảo vệ của bảng mạch, dẫn đến giảm hiệu suất bảo vệ.

    5. Ảnh hưởng của môi trường làm việc

    Do các mục đích sử dụng khác nhau, điều kiện làm việc của màn hình LED rất khác nhau. Về môi trường, chênh lệch nhiệt độ trong nhà nhỏ, không chịu ảnh hưởng của mưa, tuyết và tia tử ngoại, chênh lệch nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 70 độ, cộng thêm gió, nắng và mưa. Môi trường khắc nghiệt sẽ làm cho sự lão hóa của màn hình trở nên trầm trọng hơn, và môi trường làm việc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình LED full color.

    6. Ảnh hưởng của bức xạ điện từ đến tuổi thọ của sản phẩm

    Sự giao thoa của bức xạ tần số vô tuyến đối với các hệ thống điện tử thường đến từ hai nguồn. Một cách là để nhiễu điện từ trường bức xạ chạy trực tiếp vào hệ thống. Một cách khác của nhiễu bức xạ RF là thông qua việc sử dụng các bộ nguồn. Đường truyền của khung ngoài tương đương với ăng ten thu, đưa bức xạ nhiễu vào hệ thống, khi nhiễu nghiêm trọng, nguồn điện của chính hệ thống có thể bị đốt cháy.

    Làm thế nào để cải thiện tuổi thọ của màn hình LED?

    Làm tốt công việc bảo dưỡng màn hình LED hàng ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của màn hình hiển thị và đảm bảo sự hoạt động bình thường của màn hình LED.

    1. Trung bình, phải bảo trì ít nhất hai lần một năm;

    2. Vào mùa mưa, cần tiến hành kiểm tra, xác định có rò rỉ nước hay không;

    3. Thường xuyên kiểm tra cột thu lôi và mạch tiếp đất;

    4. Trên cơ sở đảm bảo hiệu ứng hình ảnh, tránh làm cho màn hình hiển thị quá sáng;

    5. Tránh không sử dụng màn hình trong thời gian dài, đặt quá lâu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình;

    6. Chọn tắt nguồn khi không sử dụng thay vì ở chế độ chờ nguồn của màn hình.

    7. Đầu tiên bật máy tính điều khiển để nó chạy bình thường, sau đó bật màn hình LED ngoài trời;

    8. Thường xuyên kiểm tra đường dây cấp điện, đường dây tín hiệu để tránh trường hợp đường dây bị đứt, bị cắn;

    9. Mỗi năm thực hiện hai lần kiểm tra toàn bộ hệ thống cung cấp điện;

    10. Nếu phát hiện bị hỏng hoặc hư hỏng khác cần thay thế kịp thời, nhất là vít, chốt, xà chịu lực, v.v ...;

    11. Thường xuyên bảo dưỡng lớp phủ bề mặt sản phẩm và các điểm hàn kết cấu thép để chống ăn mòn, rỉ sét và rơi vỡ;

    >>> Xem: Báo giá màn hình hiển thị

    Tuổi thọ của màn hình LED được xác định bởi nhiều yếu tố, nhưng thời gian kết thúc do nhiều yếu tố gây ra có thể được kéo dài liên tục thông qua việc thay thế các thành phần (chẳng hạn như chuyển đổi nguồn điện). Không thể thay thế đèn LED với số lượng lớn, do đó, khi tuổi thọ của đèn LED kết thúc đồng nghĩa với việc kết thúc tuổi thọ của màn hình LED đủ màu.
     
Chủ đề tương tự: Yếu tố
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố tác động đến chất lượng màn hình hiển thị 10/2/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố nào tạo nên tuổi thọ màn hình LED 9/12/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng màn led 8/12/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố tác động đến tuổi thọ đèn led 9/11/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố tác động đến tuổi thọ của màn hiển thị 7/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!