laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Yếu tố tác động đến chất lượng màn hình hiển thị

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi CongTB, 10/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 452

  1. Offline

    CongTB New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn có biết rằng khi mua màn hình LED giá rẻ thì yếu tố nào quan trọng không? Có rất nhiều yếu tố khác nhau, nhưng vấn đề thông số kỹ thuật là yếu tố hàng đầu tạo nên một sản phẩm màn hình LED chất lượng

    Thông số kỹ thuật màn hình LED

    Khoảng cách điểm ảnh

    Như chúng ta đã đề cập trước đó, cao độ pixel là khoảng cách giữa mỗi pixel. Các pixel càng gần, độ phân giải càng cao và hình ảnh sẽ càng rõ nét. Hiện tại, độ cao pixel thấp nhất là khoảng 0,6mm, mặc dù các màn hình này hiện không xuất hiện trên thực địa. Màn hình LED ngoài trời có thể khác nhau và thậm chí có thể vượt quá 100mm.

    Đây là cách đóng gói đèn LED, kích thước của đèn LED và cả loại như DIP, SMD hoặc COB. Một ví dụ sẽ là SMD 2020 1R 1G 1B, có nghĩa là thông số kỹ thuật dành cho thiết bị gắn trên bề mặt, pixel 20mm x 20mm chứa một đèn LED màu đỏ, một màu xanh lá cây và một đèn LED xanh lam.

    Độ sáng màn hình LED thường được đo bằng nits trên một mét bình phương (cd / m2) và có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại đèn LED được sử dụng và liệu nó sẽ được sử dụng cho các ứng dụng trong nhà hay ngoài trời. Theo nguyên tắc chung, màn hình LED trong nhà sẽ có độ sáng từ 500 nits đến 3.000 nits và màn hình LED ngoài trời sẽ bắt đầu ở khoảng 4.000 và tùy thuộc vào loại màn hình, chúng có thể đạt trên 12.000.

    Mật độ điểm ảnh

    Mật độ pixel là số lượng pixel trong bất kỳ khu vực nhất định nào. Một pixel thường được tạo thành từ đèn LED màu đỏ, xanh lục và xanh lam trong giải pháp đủ màu, nhưng cũng có thể là một pixel riêng lẻ trong màu đơn sắc. mật độ điểm ảnh thường được đo bằng pixel trên mét vuông, ví dụ: kích thước pixel 2,5mm sẽ có mật độ pixel là 400 x 400 và là 160.000 trên m2.

    Tốc độ làm tươi của đèn LED là số lần màn hình thay đổi khung hình hay nói cách khác là hình ảnh được hiển thị. Hầu hết các màn hình LED đều trên 240hz, nhưng trong cài đặt cấu hình, chúng ta có thể điều chỉnh những con số này tùy thuộc vào cách màn hình sẽ được sử dụng. Để làm điều này, chúng ta có thể hy sinh các cài đặt khác như dải màu. Tuy nhiên, đối với một số cài đặt, chẳng hạn như thời điểm màn hình sẽ được quay bằng máy ảnh, điều cần thiết là phải áp dụng tốc độ làm mới cao. Chúng tôi thường đề xuất ít nhất 1920hz cho những trường hợp này.

    Một trong những lợi ích lớn nhất của màn hình LED là mức độ tương phản cực kỳ cao. Độ tương phản là sự khác biệt giữa hình ảnh trắng và đen mà màn hình có thể hiển thị. Sự khác biệt về độ tương phản càng lớn thì chất lượng hình ảnh càng tốt, đặc biệt là khi xem nội dung tối trên màn hình.

    Góc nhìn

    Góc nhìn của màn hình LED vượt trội hơn nhiều so với hầu hết các đối thủ của nó do ánh sáng tạo ra hình ảnh phát ra trực tiếp từ bề mặt chứ không phải chiếu qua hoặc chiếu vào nó như các giải pháp khác như LCD hoặc chiếu. Hầu hết các màn hình LED đều có góc nhìn ít nhất là 100º nhưng thay đổi theo cả chiều ngang và chiều dọc và có thể lên đến 170º.

    LED xám về cơ bản giống như âm thanh của nó. Đó là số cấp độ mà màn hình LED có thể hiển thị giữa các sắc thái màu. Có 256 mức cường độ, và do đó, thang độ xám cao nhất có thể được tính ở 24 bit, trong khi mức thấp nhất sẽ là 1 bit hoặc hai màu như đen và trắng.

    Tốc độ quét

    Tốc độ quét là số dòng của mô-đun LED mà chip sẽ thay đổi tại bất kỳ thời điểm nào. Tốc độ quét thường sẽ được xem xét cùng với tốc độ làm mới và chúng tôi thường chỉ định tốc độ quét của màn hình LED tùy thuộc vào môi trường của chúng. Ví dụ, ở vị trí ngoài trời nóng, chúng tôi thích sử dụng tốc độ quét thấp hơn để các chip LED không hoạt động quá mạnh và có tuổi thọ lâu hơn.

    Tuổi thọ đèn LED cho biết thời gian sử dụng dự kiến đối với Màn hình LED. Đây thường là 100.000 giờ sử dụng hoặc 11 năm rưỡi, đây là một khoảng thời gian khá lớn. Ngay cả khi có hỏng hóc bên trong màn hình LED, bản chất mô-đun có nghĩa là tất cả những gì cần thiết để sửa màn hình là chỉ cần thay thế thành phần đã bị lỗi, chẳng hạn như thẻ thu hoặc PSU.

    Chính chất lượng của những thiết bị hoạt động bằng đèn LED này đã phân biệt chúng với những thiết bị còn lại và khiến chúng trở thành những thiết bị điện tử được yêu thích sở hữu. Điều thông thường là bảo đảm tuổi thọ 5000 giờ của đèn LED thường bị giảm đáng kể nếu chất lượng không đạt chuẩn. Là người tiêu dùng, bạn có trách nhiệm phải nhận thức được sự khác biệt cơ bản giữa đèn LED chất lượng cao và đèn LED chất lượng thấp để bạn có thể nhận được giá trị tối đa cho đồng tiền của mình.

    Qua đó, dưới đây là một số điểm có thể giúp bạn hiểu được sự khác biệt giữa đèn LED chất lượng cao và đèn LED chất lượng thấp, để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn:

    Sự thi công

    Trước hết, điều rất quan trọng là phải xem toàn bộ đèn LED được cấu tạo tốt như thế nào. Người ta phải kiểm tra thiết kế, xem xét sức mạnh và cảm giác trong khi chọn một ánh sáng thích hợp. Một dấu hiệu cho thấy chất lượng thấp sẽ là lớp sơn tĩnh điện không cẩn thận và nhanh chóng trên ánh sáng, hoặc các mô-đun LED rẻ tiền, điều này cũng có nghĩa là cấu tạo bên trong rẻ hơn. Bạn nên ghi nhớ những điều này trong khi mua hàng.

    Nguồn cấp

    Đèn LED là chất bán dẫn được điều khiển bởi nguồn điện một chiều không đổi để có tuổi thọ cao hơn. Đối với những sản phẩm đèn LED kém chất lượng thường đi kèm với những linh kiện kém chất lượng và tụ điện tuổi thọ thấp, gần như chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ và khiến màn hình hiển thị không được tin cậy. Những điều cần chú ý là chứng nhận CE, mà hầu hết các nguồn cung cấp chất lượng thấp không có.

    Trọng lượng

    Mặc dù điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng đúng là đèn LED chất lượng cao sẽ nặng hơn đèn chất lượng thấp, chủ yếu là do lượng nhôm tản nhiệt tốt. Đèn có cảm giác như nhựa không thể hoạt động tốt, ngay cả khi khoảng thời gian ngắn.

    Quang học

    Kể từ khi đèn LED trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất, nhiều người không biết cách phân biệt giữa các loại đèn theo mục đích sử dụng. Nhiều đèn chất lượng rẻ có quang học giống nhau cho hầu hết các đèn LED, về cơ bản có nghĩa là phạm vi của đèn chiếu tại chỗ sẽ giống với phạm vi sử dụng trong hội trường. Người ta cũng không nên chọn đèn có vỏ mờ vì chúng ẩn các thành phần rẻ tiền trong đèn LED.

    Chip LED

    Có nhiều nhà cung cấp trên toàn thế giới cho chip LED, một trong những thành phần chính của màn hình LED. Chip càng lớn thì chất lượng, ánh sáng và độ ổn định càng tốt. Tuy nhiên, chúng cũng đắt hơn so với các chip LED nhỏ và rẻ tiền đi kèm với ánh sáng kém và ổn định hơn. Tất cả là vấn đề của vật liệu được sử dụng để tạo ra con chip.

    Hãy ghi nhớ những yếu tố này, có rất nhiều điều liên quan đến việc tạo nên chất lượng của đèn LED. Lần tới khi bạn nhìn thấy màn hình LED , hãy tự mình kiểm tra lại những điểm này và thiết bị LED bạn muốn mua. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, chỉ sau đó thực hiện mua hàng cuối cùng.

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ ỨNG DỤNG HOÀNG HÀ
    Địa chỉ: Số 26 – Ngõ 2 – Nguyễn Khả Trạc – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội
    Xưởng SX: Khu 6 – TT Trạm Trôi – Hoài Đức – Hà Nội
    Liên hệ: 0986 774 223 – Email: [email protected]
    Website: https://hoanghaled.com
     
Chủ đề tương tự: Yếu tố
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ màn hình trong suốt 8/4/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố nào tạo nên tuổi thọ màn hình LED 9/12/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng màn led 8/12/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố tác động đến tuổi thọ đèn led 9/11/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Yếu tố tác động đến tuổi thọ của màn hiển thị 7/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!