laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Yukon Canada - một trong những vùng đất khắc nghiệt nhất trên toàn cầu.

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi duclm09, 16/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 262

  1. Offline

    duclm09 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Canada quốc gia không chỉ nức tiếng với lá phong mà còn nổi danh là 1 quốc gia với khí hậu lạnh giá, đặc biệt là các vùng lãnh thổ ở phía Bắc của đất nước. Trong đó, đáng chú ý nhất có nhẽ là vùng cương vực Yukon. Hôm nay hãy cùng mình Phân tích về Yukon Canada nhé.
    Giới thiệu chung về Yukon Canada - vùng đất lạnh giá
    Được cho là nằm ở xa nhất của đất nước, Yukon Canada là một trong 3 vùng bờ cõi của quốc gia lá phong cùng mang vùng bờ cõi Tây Bắc và vùng lãnh thổ Nunavut. Đây cũng là vùng bờ cõi nhỏ nhất trong 3 vùng trên. Yukon quanh đó vùng lãnh thổ Tây Bắc ở phía Đông, bang Alaska của Mỹ ở phía Tây, British Columbia ở phía Nam và rút cuộc là Bắc Băng Dương ở phía Bắc
    dù rằng là nhỏ nhất nhưng tổng diện tích của Yukon vẫn lên tới nửa triệu km2. Cũng giống như các vùng lãnh thổ khác, dân số của thức giấc bang này hết sức loáng thoáng mang chỉ 35.000 người và số đông tập chung tại thành thị Whitehourse - thủ phủ và cũng là thành phố độc nhất vô nhị tại vùng cương vực này.
    [​IMG]
    Yukon - vũng lãnh thổ nhỏ nhất Canada
    Trước đây nơi này từng là một phần của vùng cương vực Tây Bắc cho đến lúc được tách ra vào ngày 27 tháng 3 năm 2002 sau lúc đạo luật Yukon của chính phủ Canada được hoàng phái ưng chuẩn.
    mẫu tên Yukon của thức giấc bang này được lấy trong khoảng chính tên của dòng sông dài nhất tại đây đấy chính là sông Yukon.
    Tại Yukon với 2 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp tuy nhiên tại vùng đấ này tiếng nói của các thổ dân cũng được chính phủ công nhận và sử rộng phổ thông.
    Địa lý và khí hậu tại Yukon
    Về địa lý
    Như đa nói tới ở bên trên thì bờ cõi của Yukon có dạng hình gần giống như một tam giác vuông và năm ở góc trên cùng phía Tây Bắc của đất nước Canada. Nơi đây giáp mang một vùng lãnh thổ và một tỉnh giấc bang của quốc gia lá phong đó là vùng cương vực Tây Bắc và tỉnh bang British Columbia, không những thế Yukon còn quanh đó bang Alaska của Mỹ và mặt còn lại là giáp mang biển.
    Yukon có núi Logan cao nhất Canada
    Yukon được Phân tích là có địa hình cao nhất tại đất nước lúc sở hữu núi Logan cao 5.959 m là dãy núi cao nhất Canada và cao thứ hai trên toàn lục địa Bắc Mỹ. Xen lẫn vào những dãy núi là hệ thống sông hồ tại vùng đất này cũng khôn xiết phông phú. Những con sống to tại đây với thể nhắc tới như sông Yukon, Pelly, Stewart, Peel, White và Tatshenshini.
    Về khí hậu
    Do nằm ở khu vực phía Bắc của quốc gia Canada nên không mang gì lạ khi vùng bờ cõi Yukon mang những đặc trưng của kiểu khí hậu cận cực với nhiệt độ rẻ hồ hết quang quẻ năm, tuyết thường xuyên bao phủ khắp nơi. Không với nơi nào khác ở Bắc Mỹ mang thể lạnh hơn Yukon vào các đợt rét đậm lúc nhiệt độ có thể tụt xuống tới -60oC. Không những thế, tại đây vẫn có những tháng ngày ấm ấp ít ỏi vào mùa hè các nhà nghiên cứu đã từng đo được nhiệt độ lên tới 36oC vào nhưng ngày tháng hề cực điểm tại vùng cương vực này.
    Nơi đây là một trong các nơi lạnh nhất trên toàn cầu
    Chính vì sở hữu khí hậu hơi hà khắc vào sắm đông tương tự nên ko thuận tiện cho cuộc sống của con người khiến cư dân ở đây phát triển thành ít oi.
    Kinh tế Yukon Canada
    Tuy với khí hậu lạnh gia và nhiệt độ lạnh gia gần như nói quanh nói quẩn năm nhưng ông trời lại bạn cho Yukon một lượng tài nguyên khoảng sản đồ sộ. Có nhẽ chính vì điều này mà lĩnh vực công nghiệp chiếm tỷ trọng kinh tế chủ yếu ở Yukon đấy chính là khai thác khoảng sản như trì, kẽm, đồng v...v...
    Ngoài các khoáng sản thì tại đây cũng mang lợi thế rất to về tài nguyên rừng làm cho ngành khai thác gỗ cũng 1 số lĩnh vực đi kem khác như làm cho nội thất cũng tươn đối tăng trưởng.
    Và chung cuộc cũng không kém phần quan trọng đấy chính là ngành du hý. Được trùng hợp tặng thưởng cho cảnh vật hoang vu và phong phú sở hữu hàng loạt những khu bảo tồn và vườn quốc gia nên lĩnh vực du lịch tại Yukon cũng tương đối vững mạnh và hàng ngũ nhân sự làm cho việc cho lĩnh vực này tại vùng lãnh thổ này cũng phần nhiều và tiềm năng.
    những hoạt động thú vị có thể làm khi tới Yukon
    Sau đây xin được gửi tới Cả nhà một số các trải nghiệm thú vị có một không hai chỉ với tại Yukon
    Ngắm nhìn cực quang đãng và mặt trời mọc lúc nửa đêm
    Bù lại cho khí hậu giá lạnh ngẫu nhiên đã tặng thưởng cho vũng lãnh thổ Yukon 1 đặc ân ấy là mang thể nhìn thấy được hiện tượng tự dưng kỳ thú có 1 ko hai "cực quang". Đây được xem như là khu vực sở hữu thể ngắm nhìn hiện tượng thú vị này một cách thức kiêm toàn và hấp dẫn nhất. Hằng năm với hàng triệu khách du hý tới sở hữu vùng đất Yukon giá lạnh này cũng chỉ để được một lần nhận ra cực quang quẻ trong đời.
    Cực quang tuyệt đẹp tại Yukon
    tuy nhiên tại quốc gia này sở hữu thể bạn còn được thấy một hiện tượng kỳ thú nữa đố chính là mặt trời vào lúc nửa đêm. Do có vị trí tương đối đặc thù nên tại Yukon nhận được ít giờ nắng hơn rộng rãi so sở hữu những khu vực ấy cộng với ấy là sự thay đổi hơi. Sẽ mang những ngày mặt trời chiếu sang liên tục không lặn vào mùa hè những bù lại đấy chính là việc ban đêm dài như bất tận vào những ngày mùa đông.
    Trải nghiệm tự dưng kỳ thú có một không hai
    Được mệnh danh là vùng đất cao nhất đất nước Canada nên Yukon có tương đối phổ biến những đồi núi trùng điệp và xem lẫn vào đố là các mẫu sông băng và các hồ nước xanh ngọc trong vắt. Số đông tạo nên 1 cảnh đệp vô tiền khoáng hậu mà không người nào có thể từ khước.
    thiên nhiên hùng vĩ của vùng cương vực Yukon
    tuy nhiên chỉ khi nào thời tiết cho phép bạn mới mang thể thăm quan khu vực tuyệt đẹp này thôi nhé nếu không sẽ rất hiểm nguy đó.
    Sa mạc nhỏ nhất thế giới
    mang thể đề cập Yukon chính là nơi có phổ biến hiện tượng kỳ lạ nhất trên quốc gia Canada. Lúc nhắc đén sa mạc có lẽ ai trong số chúng ta cũng ngay thức thì nghĩ đến nhưng nơi siêu hot và ở gần xích đạo 1 nơi lạnh giá như Yukon làm cho sao sở hữu thể có.
    Carcross - sa mạc nhỏ nhất trên toàn cầu
    bên cạnh đó điều đấy lại hoàn toàn là sự thật khi tại nơi đây với sa mạc nhỏ nhất trên thế giới sa mạc Carcross với diện tích chỉ 1 dặm vuông. Đây được xem là sự tàn dư sót lại từ kỷ băng hà .
    Cuộc sống tại đô thị Whitehorse
    Vầ điều rút cuộc mà mình muốn giới thiệu đến Cả nhà ấy chính là trải nghiệm cuộc sống tại thành phố độc nhất vô nhị của vùng cương vực Yukon. Whitehorse. Nơi đây thực dự là điểm đến xuất sắc cho các con người thích sự hoang dại.
    Whitehorse - tỉnh thành của sự hoang dại
    Cuộc sống tại thành thị này là 1 phạ pha trộn vô cùng tinh té giữa các hiện tại của con người cộng có chiếc sẵn sở hữu của bỗng dưng sẽ khiến cho bạn cảm thấy cực kỳ mới mẻ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!